ข่าว

หัวเรือ Xbox เผยสาเหตุที่พวกเขาเจาะตลาดญี่ปุ่นไม่เข้า

เพราะคอนเน็กชั่นที่ไม่แน่นแฟ้นพอ

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Giant Bomb at Night คุณ Phil Spencer และ Matt Booty จาก Xbox ได้กล่าวถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการขยายเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่ยอมรับว่า Xbox ไม่ใช่แบรนด์ที่โดดเด่นในญี่ปุ่นเมื่อเทียบกับ Sony และ Nintendo ซึ่งคุณ Spencer เน้นย้ำว่าพวกเขากำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับนักพัฒนาชาวญี่ปุ่นให้ดีขึ้น

เมื่อถามถึงเหตุผลที่นักพัฒนาชาวญี่ปุ่นไม่นำเกมลง Xbox ทาง Spencer อธิบายว่าอาจเป็นเพราะปัจจัยหลายประการ บางครั้งก็เป็นข้อตกลงทางธุรกิจที่มีอยู่แล้วกับแพลตฟอร์มอื่น และบางทีอาจต้องการเน้นที่แพลตฟอร์มจำนวนจำกัดเพื่อลดความเสี่ยงในการพัฒนา นอกจากนี้ก็มีกรณีที่นักพัฒนาเกมไม่เห็น Xbox ปรากฏอย่างโดดเด่นในร้านเกมท้องถิ่นหรือขาดความเชื่อมโยงส่วนบุคคลกับแบรนด์

Spencer เน้นย้ำถึงความสำคัญของการปรากฏตัวของ Xbox ในญี่ปุ่นไว้ว่า ‘แม้ว่าจะขายคอนโซลไม่ได้มากเท่าคู่แข่ง แต่ผมอยากให้ Xbox มีพื้นที่เฉพาะในร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นและเพื่อให้เกมได้รับการจัดแสดงอย่างเด่นชัด” โดยเขาย้ำว่าเขารับทราบถึงความก้าวหน้าของ Xbox ในตลาดญี่ปุ่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่ายังมีอีกหลาย ๆ อย่างที่ต้องทำ

จากบทสัมภาษณ์นี้ก็เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Xbox ในการขยายการมีตัวตนในญี่ปุ่นและสร้างความสัมพันธ์กับนักพัฒนาชาวญี่ปุ่น ในขณะที่ Xbox ยังคงพยายามเจาะตลาดญี่ปุ่นต่อไป เป็นเรื่องน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าแบรนด์มีวิวัฒนาการอย่างไร รวมถึงมีพันธมิตรและเกมใหม่ ๆ เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์นี้อย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button