PS5Tokyo Game Showข่าว

Phantom Blade Zero เกมแนว Soulslike จากแดนมังกร ได้รับเสียงตอบรับที่ดีในงาน TGS2024

จากผู้เล่นที่ได้ทดลองเล่นตัวเดโม

Phantom Blade Zero เกมแอ็กชั่นจากสตูดิโอ S-Game กำลังเป็นที่จับตามองอย่างมากหลังจากเปิดตัวเดโมในงาน Tokyo Game Show 2024 โดยเกมนี้ได้รับคำชมจากผู้ที่ได้ลองเล่นเป็นอย่างมาก

ผู้เล่นแห่ชม Phantom Blade Zero

สำหรับประเด็นที่ทางผู้เข้าร่วมงานชื่นชมเป็นอย่างมาก ก็มีหลากหลายประเด็นตั้งแต่ ประสบการณ์การเล่นที่ลื่นไหลและภาพที่สวยงาม โดยเดโมที่เปิดให้เล่นบน PS5 นั้นทำงานได้อย่างราบรื่น แม้ว่าจะเป็นเกมที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ผู้เล่นต่างประทับใจกับเฟรมเรตที่นิ่งและประสิทธิภาพโดยรวมที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ เกมยังมีโหมดประสิทธิภาพที่เปิดใช้งาน 60 FPS บน PS5 ทำให้การเล่นเกมมีความลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ระบบต่อสู้ของ Phantom Blade Zero ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย โดยเกมดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมชื่อดังอย่าง Sekiro และซีรีส์ Ninja Gaiden ทำให้ตัวเกมนั้นไม่ยากเหมือนเกม Souls-like แบบดั้งเดิม ได้รับการออกแบบให้ค่อนข้างง่ายเพื่อเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น อีกทั้งผู้เล่นสามารถสลับอาวุธระหว่างการต่อสู้และสร้างคอมโบที่หลากหลายได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ เกมยังมีระบบการปัดและหลบที่ลื่นไหล ทำให้การต่อสู้มีความสนุกสนานและท้าทาย

นอกจากนี้ Phantom Blade Zero ยังได้อาจารย์กังฟูตัวจริงได้ทำ Mo-Cap ให้กับตัวละครภายในเกมดังนั้นการต่อสู้จึงรู้สึกเป็นธรรมชาติและสมจริงเป็นอย่างมาก

ถึงแม้ว่าเกมจะยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่นอน แต่ข่าวลือก็ชี้ให้เห็นว่าอาจจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2026 อย่างไรก็ตาม ด้วยความพร้อมของเกมในขณะนี้ ทำให้มีโอกาสที่เกมจะเปิดตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

Phantom Blade Zero บอกเล่าเรื่องราวของ Soul หนุ่มนักฆ่ามือฉมังที่อยู่ในองค์กร The Order แต่ถูกใส่ความว่าเป็นฆาตกรผู้คร่าชีวิตหัวหน้าใหญ่จึงทำให้โดนไล่ล่าจากสมาชิกคนอื่น ๆ และได้รับบาดเจ็บสาหัสจนได้รับการรักษาด้วยยาวิเศษชนิดหนึ่ง หากแต่นั่นก็ทำให้เขามีชีวิตเหลือเพียง 66 วัน เขาจึงตัดสินใจออกเดินทางทวงแค้น ต่อสู้กับศัตรูทั้งเหนือมนุษย์และไขปริศนาเบื้องหลังทุกอย่าง พร้อมถ่ายทอดเกมเพลย์รูปแบบ Kung-Fu Punk อันมีเอกลักษณ์คล้ายกับ Donnie Yen หรือ Bruce Lee เช่นเดียวกับราชินีนักบู๊อย่าง Michelle Yeoh

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button