ข่าว

เขาลือว่า Assassin’s Creed Red จะเป็นเกมสุดท้ายในแฟรนไชส์

ที่ใช้ระบบเกมแบบเดียวกับ Assassin's Creed Origins

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Ubisoft ได้ยืนยันแล้วว่า Assassin’s Creed Red จะเป็นเกมโอเพ่นเวิลด์ที่มีฉากอยู่ในญี่ปุ่นในยุคศักดินา แต่รายละเอียดเกี่ยวกับเกมยังค่อนข้างหายาก แต่ล่าสุดก็มีข่าวลือใหม่ปรากฏขึ้นทางโลกออนไลน์ โดยบอกเป็นนัยว่า Assassin’s Creed Red จะเป็นเกมซีรีส์หลักเกมสุดท้ายที่ใช้ระบบเกมแบบเดียวกับ Assassin’s Creed Origins

image 562

ตามที่ผู้ใช้ Resetera ที่ชื่อว่า John Harker ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการแบ่งปันข้อมูลวงในของเกมต่าง ๆ ได้ออกมาบอกสั้น ๆ ว่า “Assassin’s Creed Red จะเป็นเกมสุดท้ายที่ใช้ระบบเกมแบบ Assassin’s Creed Origins” ซึ่งต้องบอกก่อนว่า Assassin’s Creed Origins ได้เปลี่ยนทิศทางเกมจากภาคก่อนหน้าที่เป็นเกมแนวลอบเร้น ให้กลายเป็น Action RPG มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเกม Assassin’s Creed Odyssey และ Assassin’s Creed Valhalla ก็ใช้รูปแบบเกมแบบเดียวกับ Origins

แน่นอนว่าข่าวนี้ก็จะรองรับกับการที่มีข่าวมาว่า Assassin’s Creed Mirage จะกลับไปใช้รูปแบบเกมเพลย์แบบดั้งเดิมที่มุ่งเน้นการลอบเร้น อย่างไรก็ตามข่าวนี้ก็เป็นเพียงข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ซึ่งผู้เขียนเองก็คงต้องขอให้ผู้อ่านฟังหูไว้หูครับ

ในขณะเดียวกัน Assassin’s Creed Mirage มีกำหนดวางจำหน่ายในอนาคตโดยยังไม่ได้ระบุแพลตฟอร์มออกมา แต่คาดว่าเครื่องเล่นเกมรุ่นเก่าอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One อาจจะยังได้รับการสนับสนุนอยู่ ซึ่งจุดนี้ก็ต้องรอดูว่าเกมจะยกเครื่องใหม่สู่แพลตฟอร์มเน็กซ์เจนเต็มตัวเพื่อคุณภาพที่ยอดเยี่ยมหรือไม่ และถ้าหาก This Is Game Thailand พบข่าวสารเพิ่มเติมอย่างไรก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button