ข่าว

ทีมสร้าง Phantom Blade Zero ยืนยัน ไม่ปิดกั้นที่จะไปลงคอนโซลอื่น

หลังมีการอ้างอิงสื่อแท็บลอยด์ที่ไม่มีแม้แต่ความน่าเชื่อถือมาประโคมข่าว

ช่วงนี้ถือเป็นนาทีทองของเกมจากแดนมังกรจริงๆ ครับ โดยในส่วนของ PlayStation 5 เองก็มีผู้พัฒนาท้องถิ่นหลายเจ้าที่นำเกมมาลงให้แบบจัดเต็ม หนึ่งในนั้นคือ S-Game ที่เพิ่งไปปรากฏตัวในงาน ChinaJoy เมื่อไม่กี่วันก่อน อย่างไรก็ตามหากสังเกตให้ดีจะพบว่ามีการรายงานเกี่ยวกับความเห็นของผู้พัฒนาเกมคนหนึ่งจากค่ายที่ถึงขั้นพูดว่าไม่มีแผนลงเกม Phantom Blade Zero ให้ Xbox เพราะไม่มีใครต้องการเครื่องเล่นดังกล่าว

ล่าสุด ทางผู้พัฒนาได้ออกมาเคลื่อนไหวว่าด้วยประเด็นนี้แล้วครับ โดยพวกเขาระบุว่ามีสื่อหลายเจ้าที่แอบอ้างว่าได้นำการให้สัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกมคนหนึ่งของค่ายมากล่าวถึงโอกาสในการลงเกมให้กับคอนโซลรุ่นอื่น ดังนั้นจึงต้องการที่จะแถลงให้ชัดว่าแนวคิดการปิดกั้นดังกล่าวไม่ได้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานโดยรวมของ S-Game แต่อย่างใด เพราะพวกเขาเชื่อในการนำเสนอผลงานเกมให้สามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน อีกทั้ง Phantom Blade Zero นั้นก็ไม่เคยกำหนดว่าจะต้องลงให้กับเครื่องเล่นใดเพียงเครื่องเล่นเดียว

Phantom Blade Zero

ท้ายที่สุดพวกเขาตั้งใจที่จะพัฒนาเกมต่อไป และจะให้ความสำคัญกับการจัดจำหน่ายเกมเพื่อให้มีผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมนี้ได้มากที่สุดที่จะเป็นไปได้ในอนาคต โดยคาดหวังว่าจะสามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้าของงานพัฒนาได้ เช่นเดียวกับโปรโมตเดโมแรกในงาน Gamescom ช่วงปลายเดือน ดังนั้นก็ถือว่าเป็นอันชัดแจ้งเป็นที่เรียบร้อยครับว่าทางผู้พัฒนามีความประสงค์เกี่ยวกับตัวเกมอย่างไรกันแน่

ที่น่าสนใจก็คือทาง S-Game เลี่ยงที่จะไม่พูดว่าความเห็นดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จ แต่ก็ให้ความสำคัญกับการชูโรงวิสัยทัศน์โดยรวมมากกว่า ซึ่งนี่เป็นอีกครั้งที่ผู้พัฒนาเกมต้องเดือดร้อนกับการนำเสนอข่าวแท็บลอยด์ที่เอาเข้าจริงแล้วก็ยังไม่สามารถระบุตัวคนพูดหรือหลักฐานใดตามที่กล่าวอ้าง แต่กลับเป็นสื่อด้วยกันเสียเองที่ทำร้ายทีมงานแบบทางอ้อมด้วยอคติเพียงเพื่อต้องการการยอมรับจากลูกหาบแฟนข่าว บางทีผมอดคิดไม่ได้จริงๆ ครับว่าสื่อเลี้ยงสังคมอย่างไร สังคมก็ให้การตอบแทนแบบนั้น และในยุคสมัยที่เอ็นเกจเมนต์บนอินเทอร์เน็ตมันหอมหวาน คงจะต้องมีเหยื่ออีกมากมายในอนาคตแบบเลี่ยงไม่ได้ สำหรับเพื่อนๆ มองอย่างไรมาแลกเปลี่ยนกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

เกี่ยวกับ Phantom Blade Zero

Phantom Blade Zero บอกเล่าเรื่องราวของ Soul หนุ่มนักฆ่ามือฉมังที่อยู่ในองค์กร The Order แต่ว่าถูกใส่ความว่าเป็นฆาตกรผู้คร่าชีวิตหัวหน้าใหญ่จึงทำให้โดนไล่ล่าจากสมาชิกคนอื่นๆ และได้รับบาดเจ็บสาหัสจนได้รับการรักษาด้วยยาวิเศษชนิดหนึ่ง หากแต่ว่านั่นก็ทำให้เขามีชีวิตเหลือเพียง 66 วัน จึงตัดสินใจออกเดินทางทวงแค้น ต่อสู้กับศัตรูทั้งเหนือมนุษย์และไขปริศนาเบื้องหลังทุกอย่าง พร้อมถ่ายทอดเกมเพลย์รูปแบบ Kung-Fu Punk อันมีเอกลักษณ์คล้ายกับ Donnie Yen หรือ Bruce Lee เช่นเดียวกับราชินีนักบู๊อย่าง Michelle Yeoh

โลกภายในเกมถูกออกแบบมาในรูปแบบกึ่งโอเพนเวิลด์ที่มีแผนที่ขนาดใหญ่ให้ผู้เล่นได้สำรวจและทำกิจกรรมต่างๆ อย่างไรก็ตามแน่นอนว่าแม้จะมีความสวยงามแต่อันตรายก็รายล้อมอยู่รอบตัว เช่นเดียวกับศัตรูที่พร้อมเข้าจู่โจมทุกเมื่อ โดย Soul สามารถต่อสู้เพื่อชิงไอเทมทั้งชุดเกราะ อาวุธ หรือการปลดล็อกสกิลต่างๆ เพื่อเพิ่มความสามารถได้ ซึ่งเกมนี้นับเป็นการสืบทอดความยิ่งใหญ่ของ Rainblood เกมผลงานดั้งเดิมของทางทีมผู้สร้างในปี 2010

Phantom Blade Zero
ที่มา
S-Game

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button