ข่าว

ไม่มีพลาด! องค์กรพิทักษ์สัตว์เผย 3 สิ่งควรหลีกเลี่ยงในการเล่น Hogwarts Legacy

ไม่ควรขี่สัตว์วิเศษ , หลีกเลี่ยงการใช้วัตถุดิบจากสัตว์มาสร้าง Potion และ เลือกใช้วัตถุดิบจากพืชในการสร้างอุปกรณ์สวมใส่

ในระหว่างการเปิดตัว Hogwarts Legacy องค์กรพิทักษ์สัตว์อย่าง PETA ก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมแจมในเกมนี้ด้วย โดยองค์กรดังกล่าวได้เผยแพร่บทความชื่อ “เคล็ดลับสำหรับการเล่นเกม Hogwarts Legacy ที่เป็นมิตรต่อสัตว์วิเศษ” ซึ่งเคล็ดลับดังกล่าวก็มี 3 ข้อด้วยกัน ได้แก่

image 62

ไม่ควรขี่สัตว์วิเศษ – เกมนี้นำเสนอวิธีการเดินทางให้กับผู้เล่นหลากหลายวิธี และหนึ่งในนั้นก็คือ การขี่สัตว์วิเศษอย่างพวก Hippogriff , Thestrals และสัตว์มหัศจรรย์อื่น ๆ โดยผู้เล่นควรใช้ไม้กวาดบินมากกว่าขี่สัตว์เหล่านั้นเพราะพวกมันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เราไปขี่มัน โปรดปฏิบัติกับพวกมันด้วยความเคารพ และปล่อยให้พวกมันใช้ชีวิตอย่างที่ควรจะเป็น รวมไปถึงเลี่ยงที่จะขี่ม้า ช้าง หรือลา ในชีวิตมักเกิลของคุณด้วย

หลีกเลี่ยงการใช้วัตถุดิบจากสัตว์มาสร้าง Potion  Potion ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญในเกมนี้ อย่างไรก็ตามการใช้ของเหลวจากตัว Horklump เป็นสิ่งที่ทำให้เราเหวอเป็นอย่างมาก ซึ่งตัว Horklump จำเป็นต้องใช้ของเหลวนั้นมากกว่าที่คุณต้องการเสียอีก ฉะนั้นผู้เล่นควรฝึกฝนการหลบอย่างชำนาญมากกว่าพึ่งพาน้ำยาเหล่านี้ เพราะถ้าคุณไม่โดนโจมตีตั้งแต่แรก คุณก็ไม่ต้องใช้ Potion หรอก รวมไปถึงการใช้คาถา Protego ได้ถูกจังหวะมีคุณค่ากว่าการใช้ Potion เยอะ!

เลือกใช้วัตถุดิบจากพืชในการสร้างอุปกรณ์สวมใส่ – เครื่องแต่งกายหลายชุดในโลกพ่อมดแม่มดประกอบด้วยขนนก Fwooper หรือ Mooncalf โดยผู้เล่นสามารถแสดงความสงสารพวกมันได้ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบจากพืชในการสร้างอุปกรณ์สวมใส่ และแน่นอนว่าขนของ Jobberknoll อาจเป็นเพียงภาพพิกเซล แต่การฝึกความเห็นอกเห็นใจในเกมสามารถช่วยเตือนคุณให้หลีกเลี่ยงการซื้อขนสัตว์ในโลกแห่งความเป็นจริงได้ด้วยเช่นกัน

ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าการออกมานำเสนอข้อมูลในสไตล์นี้ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อย เพราะจากข้อมูลนี้แล้วผู้เขียนมองว่า PETA เข้าใจได้เป็นอย่างดีว่าสิ่งที่พวกเขากำลังพูดถึงคือเกม แต่พวกเขาก็พยายาม “เชื่อมโยงเกมเข้ากับความเป็นจริง” ให้มากกว่าการยัดข้อมูลใส่เราแต่เพียงอย่างเดียว และผู้เขียนมองว่าต่อให้ในเกมเราอาจจะไม่ได้ทำตามที่ PETA ต้องการ แต่ในชีวิตจริงเราเองก็สามารถทำดีกับเหล่าสัตว์ได้เฉกเช่นที่ PETA นำเสนอครับ

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

ที่มา
peta

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button