ข่าว

ทีมพัฒนาเกม Persona เผย ‘มีแผนใช้ AI ในเกมอนาคต’

ไม่ได้แอนตี้แถมเตรียมนำมาประยุกต์ใช้อีกต่างหาก

ทีมพัฒนาเกม Persona ที่เป็นหนึ่งในเกม JRPG ยอดฮิตของญี่ปุ่นได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกของเหล่านักสร้างสรรค์งานศิลป์ นั่นก็คือ “ผลงานศิลปะฝีมือ AI นั่นเอง” รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Kazuhisa Wada ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลังซีรีส์ Persona ได้พูดถึงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับ AI ซึ่งทางผู้พัฒนาอ้างว่ามีความสนใจในเทคโนโลยี AI นี้เป็นการส่วนตัวและเขาเชื่อว่ามีศักยภาพที่จะนำไปใช้ในรูปแบบที่น่าสนใจมากมายในอนาคต อีกทั้งเขายังเปิดเผยว่าทีม Persona กำลังหารือเกี่ยวกับวิธีการนำ AI ไปใช้ในเกมในอนาคต

image 473

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามถึงการแทนที่ของงานศิลป์จาก AI ที่จะมาแทนงานศิลป์ที่สร้างโดยมนุษย์ ทางคุณ Wada ก็ได้บอกว่า “ผมไม่คิดว่างานศิลปะจาก AI สามารถแทนที่ศิลปินได้” เขาได้อธิบายว่าเขาเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้มีประโยชน์ในช่วงแรกของการผลิตงานศิลปะ เขากล่าวว่าศิลปินบางคนมีปัญหาในการสร้างแนวคิดให้เกิดความหลากหลาย และการใช้ AI อาจเป็นวิธีที่สร้างผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น และรับแรงบันดาลใจจากพวกเขาเพื่อพัฒนาสิ่งใหม่จริง ๆ

ในขณะเดียวกัน Persona 5 เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมปลาย ที่ได้ค้นพบพลังพิเศษที่เรียกว่า Persona และได้นำพาพวกเขาไปสู่อีกโลกหนึ่งของจิตใจ นอกจากตัวละครจะมีความโดดเด่นมากแล้ว เกมเพลย์ยังเป็น RPG ที่ผสมผสานกับเพลงประกอบและภาพที่มีสีสันฉูดฉาด จึงทำให้เล่นได้โดยไม่เบื่อ ด้วยความผสมผสานอย่างลงตัวนี้เอง จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่เกมนี้จะกลายเป็นเกมที่ทำให้หลายคนชื่นชอบเมื่อได้สัมผัส โดยเกมเวอร์ชั่นล่าสุด Persona 5 Royal มาพร้อมกับตัวละครใหม่ และเนื้อเรื่องใหม่ รวมถึงเกมเพลย์ที่ได้มีการพัฒนาให้สนุกยิ่งขึ้น!

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button