ข่าว

Persona 3 Reload จะไม่มีคอนเทนต์จากเกมเวอร์ชั่น FES และ Portable

อยากสร้างเนื้อหาจากต้นฉบับดั้งเดิมทั้งหมด

เมื่อไม่นานมานี้แฟน ๆ ของ JRPG ชื่อดังอย่าง Persona 3 ได้เฮกันไปดัง ๆ แล้ว เมื่อทาง Atlus ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเกมรีเมค Persona 3 Reload ที่รอคอยมานาน อย่างไรก็ตามคุณ Ryota Niitsuma โปรเจ็กต์โปรดิวเซอร์ และคุณ Kazuhisa Wada ผู้กำกับ ได้ออกมาประกาศว่าเกมจะไม่มีเนื้อหาบางอย่างที่แฟน ๆ หลายคนหวังว่าจะได้เห็น

ในการให้สัมภาษณ์กับ IGN ที่ผ่านมา คุณ Niitsuma ระบุว่า Persona 3 Reload จะเน้นการสร้างองค์ประกอบดั้งเดิมจาก PlayStation 2 ที่วางจำหน่ายในปี 2006 เพียงอย่างเดียว โดยไม่รวมเนื้อหาเพิ่มเติมจากเวอร์ชั่น FES และ Portable

โดยเนื้อหาของ FES เป็นที่รู้จักจากบทส่งท้ายที่มีตัวละคร Aigis ปรากฎตัวด้วย ในขณะที่เวอร์ชั่น Portable ได้นำเสนอตัวเลือกให้เล่นเป็นตัวเอกหญิง โดยเสนอมุมมองที่แตกต่างและเปลี่ยนแปลงแง่มุมบางอย่างของเรื่องราวให้แตกต่างไปจากเดิม โดยเนื้อหาแบบ Portable ยังมีระดับความยากพิเศษอีก 2 ระดับซึ่งจะไม่มีใน Persona 3 Reload

แม้ว่าการขาดคุณสมบัติเหล่านี้อาจทำให้แฟน ๆ บางคนผิดหวัง แต่รูปแบบการเล่นหลักของ Persona 3 ดั้งเดิมนั้นคาดว่าจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นใน Persona 3 Reload พร้อมการอัปเดตกราฟิกให้สวยงามขึ้น แม้ว่าเนื้อหาเสริมจะหายไปบ้าง แต่ประสบการณ์โดยรวมที่นำเสนอด้วยการรีเมคนั้นน่าดึงดูดใจมากพอที่ผู้เล่นจะมองข้ามสิ่งที่ขาดหายไปได้

Persona 3 Reload เป็นการรีเมคของ Persona 3 พร้อมด้วยการปรับปรุงกราฟิกใหม่และระบบแบทเทิลที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ก็จะมีการให้เสียงพากย์ตัวละครภาษาอังกฤษใหม่ด้วยเช่นกัน โดยจะมีการอ้างอิงเนื้อหาคอนเทนต์จากเกมภาคต้นฉบับบน PlayStation 2 ที่มาพร้อมการนำเสนอเนื้อหาอีเวนต์ใหม่ ๆ และเพลงประกอบที่ไม่มีในภาคต้นฉบับด้วยเหมือนกัน

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button