ข่าว

ผู้พัฒนา Palworld เปิดใจ ‘รอให้ทุกคนกลับมาเล่นเกมในยก 2 อยู่นะ’

ตอบรับหลังมีข่าวเผยว่ายอดผู้เล่นลดลงมากกว่า 60%

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวมาว่าเกม Palworld มียอดผู้เล่นลดลงมากถึง 66% ทำให้มีผู้เล่นเหลืออยู่เพียงประมาณ 750,000 กว่าคน อาจจะทำให้ใครหลายคนตกใจ แต่ทีมพัฒนาเกมนี้กลับมองว่ามันเป็นเรื่องปกติมาก ๆ

เข้าใจที่หายไป แต่อย่าลืมกลับมาหา Palworld ตอนมีอัปเดตใหม่นะ

“การพูดกันว่าเกมของเรานั้นสูญเสียผู้เล่นไปกี่เปอร์เซ็นต์นั้นเป็นการกล่าวอ้างแบบง่ายเกินไป ผมเลยอยากใช้โอกาสนี้ทำให้ผู้เล่นที่อ่านเกินกว่าแค่พาดหัวทราบว่า การพักจากเกมที่คุณเล่นเป็นเรื่องปกติ คุณไม่จำเป็นต้องรู้สึกแย่เกี่ยวกับเรื่องนั้น” Bucky ผู้จัดการชุมชนของ Pocketpair กล่าวบน X “ซึ่งเกมนี้ก็ไม่ต่างจากเกมอื่น ๆ ในตลาดที่ไม่สามารถผลิตคอนเทนต์ใหม่ ๆ ออกมาเป็นจำนวนมหาศาลทุกสัปดาห์ แต่เราขอยืนยันว่าคอนเทนต์ใหม่กำลังจะมา และมันจะเจ๋งสุด ๆ แค่ต้องใช้เวลานิดหน่อย”

นอกจากนี้ทาง Bucky ยังได้บอกอีกว่านอกจากเกมนี้แล้วยังมีเกมเจ๋ง ๆ อีกมากมายรอให้ทุกคนได้เล่น ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดที่อยากลองเกมอื่น “ถ้าคุณยังเล่นเกมของเราอยู่ พวกเรายังคงรักคุณ ถ้าคุณไม่ได้เล่น Palworld แล้ว พวกเราก็ยังรักคุณอยู่ และหวังว่าคุณจะกลับมาเล่นอีกครั้งเมื่อคุณพร้อม” Bucky ย้ำ “เล่นเกมหลาย ๆ เกม ลองแนวต่าง ๆ และอย่าลืมสำรวจคลังเกมอินดี้เพื่อค้นหาเพชรเม็ดงามที่ซ่อนอยู่” Bucky กล่าวในทวีต

เรียกได้ว่าเป็นการตอบรับเกี่ยวกับประเด็นผู้เล่นที่ลดลงไปได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ใกล้เคียงกับที่คุณ Naoki ‘Yoshi-P’ Yoshida ผู้กำกับ Final Fantasy 14 ที่เคยแนะนำให้ผู้เล่นลองอัปเกรดคอมพิวเตอร์เพื่อลองเล่นเกมอื่นดูบ้าง

หลังจากนี้เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมจะเพิ่มคอนเทนต์อะไรเข้ามาในเกมให้ผู้เล่นได้สนุกกัน ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติมทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button