ข่าว

ช็อคแป๊บ! Palworld มีผู้เล่นน้อยลงถึง 66%

จาก 2 ล้านกว่า เหลือแค่ 750,000 คนเท่านั้น!

หลังจากที่ Palworld เกมแนว RPG โอเพ่นเวิลด์ สไตล์ Pokémon สุดฮิต ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลหลังเปิดตัว แต่ในตอนนี้เกมดังกล่าวกลับมียอดผู้เล่นปัจจุบันลดลงอย่างน่าตกใจ!

เกมดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับจากสื่อมวลชนอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวด้วยจุดขายที่คล้ายกับเกม Pokémon แต่มาพร้อมระบบที่น่าสนใจอีกมากมาย ทำให้เกมดังกล่าวมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam มากกว่า 2.1 ล้านคน แต่ ณ เวลานี้ ตามรายงานของ Forbes ตัวเลขดังกล่าวปัจจุบันลดลงเหลือประมาณ 750,000 คน คิดเป็น 1 ใน 3 ของยอดผู้เล่นสูงสุด แต่ยังคงรั้งอันดับ 2 ในชาร์ตโดยรวมของ Steam อยู่

201 8

แน่นอนว่ายอดผู้เล่นบน Steam ที่ลดลง ไม่ได้หมายความว่าเกมประสบความสำเร็จลดลง เพราะ 750,000 คน ยังถือเป็นตัวเลขมหาศาล โดยเกม Counter-Strike 2 ของ Valve เป็นเกมเดียวที่มียอดตัวเลขผู้เล่นนำหน้าเกมนี้ในชาร์ตผู้เล่น Steam ในขณะที่ Helldivers II เกมเปิดตัวพร้อมกันบนคอนโซลและ PC ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Sony ทำยอดผู้เล่นสูงสุดบน Steam ได้เพียง 200,000 คน ในสัปดาห์ที่เปิดตัวเท่านั้น

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าหลังจากรับสมัครทีมงานเพิ่มรวมไปถึงอัปเดตต่อจากนี้ไปจะทำให้เกมนี้กลับมาโดดเด่นได้อีกครั้งหรือไม่ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button