ข่าว

Palworld ทำยอดขายได้ 15 ล้านชุดในเดือนเดียว

ในขณะที่มีคนเล่นบน Xbox มีถึง 10 ล้านคน

เกม Palworld จากผู้พัฒนา Pocketpair สร้างปรากฏการณ์ “Pokémon ถือปืน” ด้วยยอดผู้เล่นทะลุ 25 ล้านคน หลังวางจำหน่ายเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมเปิดเผยว่า ยอดขายบน Steam พุ่งสูงถึง 15 ล้านชุด ส่วนบน Xbox มีผู้เล่น 10 ล้านคน รวมทั้งหมด

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ยอดขายบน Steam สูงกว่า Xbox คือ ฟีเจอร์เซิร์ฟเวอร์เฉพาะ (Dedicated Server) ซึ่งรองรับผู้เล่นสูงสุด 32 คนต่อโลกและสร้างกิลด์ร่วมกันได้ แต่บน Xbox และ Windows PC (รวมถึงผู้เล่น Game Pass) ไม่สามารถสร้างหรือเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์เฉพาะได้ ทำให้โหมดออนไลน์ Co-op จำกัดเพียง 2-4 คนเท่านั้น นอกจากนี้ ยังไม่มีระบบ Crossplay ระหว่าง Xbox และ Steam ด้วย

Palworld Sells 25 Million 1

แม้ยอดขาย Palworld จะสูง แต่ผู้พัฒนายังไม่หยุดการอัปเกรดเกม

Pocketpair ยืนยันว่าพวกเขากำลังพัฒนาให้เวอร์ชั่น Xbox และ Steam มีฟีเจอร์ที่ทัดเทียมกัน โดยได้ Microsoft ให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดเพื่อให้การอัปเดตเกมรวดเร็วขึ้น นอกจากนี้พวกเขายังเผยแผนอัปเดตเกมในอนาคต โดยมีทั้งโหมด PvP, Raid Boss และเกาะใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาฟีเจอร์ Crossplay ระหว่าง Steam และ Xbox รวมถึงปรับปรุงระบบการสร้างฐานด้วย

ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button