ข่าว

ยอดผู้เล่น Palworld ตกลงไปถึง 97% แล้ว

เมื่อเทียบกับช่วงแรกที่วางจำหน่าย

Palworld พุ่งทะยานขึ้นเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมบน Steam อย่างรวดเร็วหลังวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 19 มกราคม โดยขึ้นแท่นเกมที่มีผู้เล่นสูงสุดอันดับสองตลอดกาลด้วยจำนวนผู้เล่นกว่า 2.1 ล้านคน อย่างไรก็ตาม ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ฐานผู้เล่นของเกมกลับลดลงอย่างมาก

Palworld lost 97 percent players

Palworld: กระแสลดลง แต่ไม่ใช่สัญญาณเกมล้มเหลว

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ SteamDB ได้ระบุว่า Palworld มีผู้เล่นลดลงมากถึง 97% เมื่อเทียบกับจำนวนผู้เล่นสูงสุดบน Steam โดยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งจำนวนผู้เล่นยังคงอยู่ที่ประมาณ 275,000 คนต่อวัน ในตอนนี้ตัวเลขผู้เล่นสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมงอยู่ที่เพียง 69,850 คนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ insider-gaming ระบุว่า แม้ตัวเลขดังกล่าวจะน่าตกใจ  แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกประหลาดใจ  และไม่ควรตีความว่าเป็นสัญญาณความล้มเหลวของเกม เพราะว่าก่อนหน้านี้ Palworld ประสบความสำเร็จสูงทะลุเป้าหมายไปเยอะมาก ๆ และก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ว่าจำนวนผู้เล่นจะลดลงหลังกระแสความฮือฮาเบื้องต้นจาง นอกจากนี้ Palworld ไม่ใช่เกมแนว Live Service ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเข้าเกมทุกวันเพื่อทำภารกิจประจำวันใด ๆ

อีกสิ่งที่ควรทราบคือ ทีมพัฒนา Pocketpair ยังคงพัฒนาเกมอยู่อย่างต่อเนื่อง  โดยได้วางแผนอัปเดตเนื้อหาใหม่ ๆ มากมายในช่วง Early Access  อาทิ ระบบ PvP, Raid Boss, สนามประลอง Pal Arena, ระบบ Cross-play ระหว่างผู้เล่น Steam และ Xbox รวมไปถึงมอนสเตอร์ใหม่ ๆ และคอนเทนต์อื่น ๆ อีกมากมาย โดยทาง insider-gaming คาดว่าเมื่อมีการอัปเดตเพิ่มเติม ผู้เล่นเดิมจะกลับเข้ามาเล่น Palworld อีกครั้ง หรืออาจจะมีผู้เล่นใหม่สนใจเข้ามาสัมผัสเกมนี้อย่างแน่นอน

ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
insider-gaming

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button