ข่าว

ผู้พัฒนาเกม Palworld เตือนผู้เล่น ‘ระวังเกมปลอมบนมือถือ’

อยากเล่นก็รอไปก่อนเถอะ

ความสำเร็จอย่างล้นหลามของเกมจับมอนสเตอร์เอาชีวิตรอดพร้อมปืนอย่าง Palworld ส่งให้ Pocketpair มีผู้เล่นหลายล้านคน หลังเปิดตัวบน PC และ Game Pass เกมดังกล่าวกลายเป็นกระแสโด่งดังบนอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว ทำให้ในตอนนี้ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ถ้าจะมีเกม “Palworld ปลอมออกมาให้เราได้เห็นกัน”

ล่าสุด Pocketpair ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเกมเวอร์ชั่นมือถือปลอมที่ปรากฏบน App Store โดยในประกาศบนโซเชียลมีเดียทางการของ Palworld นักพัฒนาเกมยืนยันว่ายังไม่มีเกม Palworld เวอร์ชั่นมือถืออย่างเป็นทางการ พวกเขาแนะนำว่าเกมบนมือถือที่ใช้ชื่อ Palworld น่าจะเป็นของบุคคลที่สามที่ไม่ได้รับอนุญาต Pocketpair พร้อมเตือนแฟนเกมถึงความเสี่ยงที่จะเสียข้อมูลส่วนตัวหากดาวน์โหลดเกมปลอมเหล่านั้น นอกจากนี้พวกเขายังยืนยันว่าได้รายงานปัญหานี้ไปยัง Apple และ Google แล้ว

แม้ Palworld ยังไม่มีประกาศเวอร์ชั่นมือถืออย่างเป็นทางการ แต่ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า Pocketpair ได้ประกาศจับมือกับ KLab Games สร้างเกมมือถือแนว “Hybrid-Casual” อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

เอาเป็นว่าในตอนนี้ใครอยากเล่นเกม Palworld ก็ซื้อเกมเล่นบน Steam หรือ Xbox ไปก่อนนะครับ เพราะถ้าใครเสี่ยงโหลดเกมปลอมมาเล่นโดนเจาะระบบไม่รู้ด้วยนะคร้าบ!

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button