ข่าว

ผู้พัฒนา Palworld ประกาศกร้าว ‘เดินหน้าพัฒนาเกมต่อ’

พร้อมยืนยันไม่หยุดเพียงเพราะโดนฟ้อง

John “Bucky” Buckley ผู้จัดการชุมชนทั่วโลกของ Pocketpair ได้ยืนยันว่าบริษัทจะไม่เปลี่ยนแผนการพัฒนาเกม Palworld แม้ว่า Nintendo จะฟ้องบริษัทในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรเมื่อต้นเดือนนี้ โดยทาง Buckley กล่าวว่าทีมงานของ Pocketpair ไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จาก Nintendo ก่อนที่จะมีการฟ้องร้อง ซึ่งทำให้หลายคนรู้สึกแปลกใจไปไม่น้อย

Palworld ไม่ยอมแพ้ต่อคดีความของ Nintendo

Palworld

นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่าสิทธิบัตรที่ Pocketpair ถูกกล่าวหาว่าละเมิดอาจเกี่ยวข้องกับกลไกการจับมอนสเตอร์ แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเป็นเช่นนั้นหรือไม่ ซึ่งทาง Bucky และทีมงานของ Pocketpair ยังไม่ทราบเรื่องนี้เช่นกัน โดยผู้จัดการชุมชนทั่วโลกได้กล่าวกับ Game Rant ว่าพวกเขายังไม่ทราบว่าพวกเขาถูกกล่าวหาว่าทำผิดอะไรแม้จะผ่านไปมากกว่าหนึ่งสัปดาห์แล้วนับตั้งแต่มีการประกาศฟ้องครั้งแรก

“เราปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงแผนการใด ๆ เราจะเดินหน้าต่อไป” คำพูดของ Buckley สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทีมงานในการสร้างสรรค์เกมต่อไป แม้จะเผชิญกับอุปสรรคจากการถูกฟ้องร้องก็ตาม นอกจากนี้ ความคิดเห็นของ Buckley ยังสอดคล้องกับแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ของ Pocketpair ที่ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้การกระทำของ Nintendo มาขัดขวางความคิดสร้างสรรค์ของทีมงาน และจะยังคงสนับสนุนนักพัฒนาเกมอิสระรายอื่น ๆ ต่อไป

ในขณะเดียวกัน Palworld ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก แม้จะเผชิญหน้ากับคดีความ โดยเกมยังคงมีผู้เล่นพร้อมกันเฉลี่ยมากกว่า 20,000 คนบน Steam และยอดขายบน PS5 ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง Pocketpair มีแผนที่จะปล่อยอัปเดตใหม่ ๆ เพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกมน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก

ความมั่นใจของ Pocketpair สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและอนาคตที่สดใสของ Palworld แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคทางกฎหมายก็ตาม การยืนหยัดของ Pocketpair ในครั้งนี้ อาจกลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักพัฒนาเกมอิสระรายอื่น ๆ กล้าที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองต่อไป

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button