ข่าวคอนโซล / พีซี

Palworld ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

ยืนยันเข้า Game Pass พร้อมเผยรายละเอียดเวอร์ชัน Early Access

หลังจากรอกันมานานในที่สุดวันนี้ทาง Pocketpair ผู้พัฒนาเกมอินดี้ที่เคยฝากผลงานกับ Craftopia ก็ได้ยืนยันแล้วว่า Palworld เกมแนวผจญภัยโลกเปิดสามมิติที่มาพร้อมเกมเพลย์ผสมผสานรูปแบบ Shooting และ Monster Collecting จะได้รับการวางจำหน่ายบน PC และ Xbox Series X|S ในวันที่ 19 มกราคมนี้ อีกทั้งจะเข้าร่วมในบริการ Game Pass ครบทุกแพลตฟอร์มเลยด้วย เรียกได้ว่าไม่ต้องรอกันนานก็สนุกได้แล้ว

ในเบื้องต้นมีการให้รายละเอียดว่าเกมเวอร์ชันที่จะเปิดให้เล่นในสัปดาห์หน้าจะเป็นรูปแบบ Early Access ซึ่งจะกินเวลาประมาณหนึ่งปีเป็นขั้นต่ำ ระหว่างนี้สามารถจับมอนสเตอร์ได้มากกว่า 100 ชนิด มีไอเทม 350 ชนิด และสิ่งปลูกสร้างที่เลือกก่อสร้างได้มากกว่า 70 แบบ โดยระบบหลักทั้งการต่อสู้กับมอนสเตอร์ การจับ การสำรวจ การก่อสร้าง และคราฟต์ไอเทม สามารถใช้งานได้แล้วเต็มที่ นอกจากนี้ยังอาจจะมีแผนการปรับราคาขึ้นในอนาคตด้วย

ในอนาคตได้วางโร้ดแมปแล้วว่า Palworld จะมาพร้อมกับฟีเจอร์การเล่นเพิ่มเติมเช่นมอนสเตอร์ชนิดใหม่ที่ยังไม่เคยเปิดเผย และดันเจี้ยนรวมไปถึงพื้นที่ใหม่ๆ ที่สามารถเดินทางไปสำรวจได้ในโลกโอเพนเวิลด์สุดอลังการ หากใครสนใจก็อย่าลืมเข้าลองเล่นและฝากฟีดแบ็กกับทางทีมงานตามช่องทาง Steam หรือโซเชียลมีเดียของ Pocketpair เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตสำหรับเกมนี้ไปด้วยกันได้เลยครับ

image 3337

อีกด้านหนึ่ง Palworld เป็นเกมผจญภัยที่ผู้เล่นสามารถเลือกการสร้างตัวละครได้แบบเต็มที่ ตะลุยในอาณาจักรโอเพนเวิลด์ขนาดใหญ่กันได้ทันทีร่วมกับผู้เล่นอื่นผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะมีทั้งการเล่นแบบ PvE หรือ PvP นำมอนสเตอร์มาสู้กันเองก็ได้ เช่นเดียวกับการแลกเปลี่ยนมอนสเตอร์ หรือจะเป็นสายแคชวล ช่วยกันทำฟาร์ม จับมอนสเตอร์มาสร้างฐานทัพระหว่างที่เราไปเดินเล่นก็ได้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button