ข่าว

Diablo IV โวยทีมพัฒนาเกม ‘ช่วยปรู๊ฟตัวอักษรดี ๆ หน่อยได้ไหม’

ผิดจนน่าหงุดหงิดเลย

ถ้าจะให้พูดถึงเกมที่โดนบ่นมากที่สุดตั้งแต่เปิดตัว ผู้เขียนเชื่อว่า Diablo IV จะต้องเป็นหนึ่งในเกมที่หลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน โดยล่าสุดเกมดังกล่าวก็โดนผู้เล่นจวกอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการปรู๊ฟอักษรภายในเกม!

Diablo 4 มีความผิดพลาดในด้านภาษามากมาย ตั้งแต่ไวยากรณ์พื้นฐานไปจนถึงการสะกดคำผิดของคำศัพท์ในเกมมากมายนับตั้งแต่เปิดตัว โดยข้อผิดพลาดที่ร้ายแรงที่สุดข้อหนึ่งคือ ในภารกิจ “Whispers from Below” คำอธิบายของภารกิจระบุว่าเด็กชายสองคนที่จมน้ำคือหลานชายของ Cecil แต่วัตถุประสงค์ของภารกิจระบุว่าเด็กทั้งคู่เป็นลูก ๆ ของเขา สิ่งนี้ทำให้ผู้เล่นบางคนเชื่อว่า Cecil จับเอาลูกสาวตัวเองเป็นภรรยางั้นหรือ?

image 1241

ข้อผิดพลาดอื่น ๆ ได้แก่ การสะกดคำศัพท์ในเกมผิด เช่น “Nangiri” ถูกใช้แทน “Nangare” มีการใช้คำว่า “it’s” หลายครั้งเพื่อแสดงการครอบครองแทนที่จะเป็น “it” และ “is”

ผู้เล่นได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อผิดพลาดเหล่านี้ใน subreddit ของเกม บางคนกล่าวหาว่า Blizzard จ้างเด็กฝึกงานที่ไร้ความสามารถเพื่อเขียนข้อความในขณะที่คนอื่น ๆ กล่าวว่า บริษัทมักง่ายโดยเลือกที่จะไม่ตรวจสอบเกมก่อนวางจำหน่ายให้เรียบร้อย

ณ ตอนนี้ Blizzard ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อผิดพลาดในครั้งนี้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

ที่มา : dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button