ข่าว

ผู้เล่น Overwatch 2 ชาวไทยเซ็ง ‘โหมด PVE ต้องซื้อเล่น’

เหมือนกับ DLC ของเกมยังไงยังงั้น

หลังจากที่ไม่นานมานี้มีข่าวว่า Overwatch 2 ยกเลิกการพัฒนาโหมด Co-op PvE ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Blizzard ตัดสินใจเปลี่ยนโฟกัสไปสู่การให้บริการฐานผู้เล่นที่มีอยู่และรักษาคุณภาพของเกม Live Service ให้เต็มที่แทน อย่างไรก็ตาม Aaron Keller ผู้กำกับเกมได้ออกมาให้คำมั่นกับผู้เล่นว่าการเล่นเกมแบบ co-op จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน Live Service อยู่เช่นเคย

แผนตอนนี้คือการรวมองค์ประกอบ Co-op เข้ากับการอัปเดตที่กำลังดำเนินอยู่และมอบประสบการณ์ co-op ที่หลากหลายและบ่อยขึ้นให้กับผู้เล่น Overwatch 2 โดย Blizzard ยังได้เปิดเผยด้วยว่าอีเวนต์เนื้อเรื่องหลักครั้งแรกประกอบไปด้วยภารกิจชุดใหม่และการเปิดฉากเรื่องราวใหม่ล่าสุดสำหรับ Overwatch จะมาถึงในซีซั่นที่ 6

image 182

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีประเด็นให้ได้เซ็งกันแล้วเมื่ออีเวนต์ PVE ที่ถูกพูดถึงนี้จะกลายเป็นเนื้อหาที่ต้องซื้อเล่น โดยมีผู้เล่นเกมคนหนึ่งได้เผยภาพแชทกับทางเฟซบุ๊ก Overwatch Thailand ไว้ว่า “PVE 1 ชุดจะประกอบด้วย 3 ภารกิจใหญ่ ซึ่งผู้ที่ซื้อแล้วก็สามารถกลับมาเล่นใหม่ได้เรื่อย ๆ แต่ถ้าในอนาคตมีการปล่อย PVE ชุดใหม่ออกมา ก็ต้องซื้อใหม่อีก” ซึ่งข้อมูลนี้ก็สอดคล้องกับเว็บไซต์ขของ Blizzzard ประกาศไว้ว่า (คลิ๊กภารกิจที่ชื่อว่า Overwatch 2: Invasion Bundle จะมีทั้งหมด 2 ราคาได้แก่ 15 USD (ประมาณ 520 บาท) และ 40 USD (ประมาณ 1,390 บาท)

สำหรับแฟนเกมชาวไทยที่ได้เห็นข้อมูลนี้ก็ได้ออกมาคอมเมนต์กันจำนวนมาก เช่น

“ถ้าสั้น ๆ ง่อย ๆ เล่นแล้วไม่มีประโยชน์อะไรก็ไม่ซื้อ”
“ไม่มี Talent Tree แล้วยังจะขายอีกเรอะ”
“Team Fortress 2 นี่ฟรีนะ”
“กิจกรรม​ Archive แบบเสียตังสินะ”
“แย่เกินครับ จะมาขายแยกทีละอัน ๆ สู้ขายราคาเดียวแล้วอัปเดตให้ยาว ๆ จะดีกว่า”
“กลับไปเสียเงินซื้อเกมแบบเดิมก็ดีอยู่ละ ตั้งแต่เปิดฟรีรู้สึกเสียเงินหนักกว่าตอนซื้อเกมอีก 555”
“ไม่รู้ ๆ สนใจแค่ PVP”
“ทำเงินไม่ได้มาหลายปี ขอคืนทุนจากที่เสียไปเร็ว ๆ หน่อยละกาน”
“หวังให้ Microsoft ซื้อ Activision ไว ๆ เผื่อเค้าจะเอาลง Gamepass บ้าง”
“โมเดลเดียวกับ Hearthstone เมื่อก่อนเลยป่ะแบบนี้”

ในขณะเดียวกัน Overwatch 2 เปิดให้บริการฟรีแล้วบนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox และบน Nintendo Switch กับ PC เบื้องต้นคอนเทนต์โหมด PvP จากจำนวนผู้เล่นเป็น 5v5 และนำเสนอฮีโร่ใหม่ เช่นเดียวกับการรีเวิร์กฮีโร่ พร้อมประเภทแผนที่ใหม่คือ Push ที่จะเป็นการดันหุ่นยนต์ อีกทั้งยังมีระบบการ Ping มีการปรับแต่งใหม่ให้ราบรื่นและมีประโยชน์มากขึ้นด้วยครับ นำเสนอคอนเทนต์ใหม่เป็นรูปแบบ Battle Pass ตามฤดูกาล

ที่มา
facebook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button