ข่าว

มีการคาดกันว่าผู้เล่นจีนเข้าเล่นเกม Black Myth: Wukong มากกว่า 88%

พร้อมทำยอดขายทะลุ 4.5 ล้านชุดในวันแรก

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นผจญภัยสุดฮิตจากประเทศจีน ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเกม ด้วยยอดขายที่ทะลุ 4.5 ล้านชุดทั่วทุกแพลตฟอร์ม ตามรายงานจากสื่อข่าวการเงินท้องถิ่น Cailianshe

โดยจากการวิเคราะห์พบว่า เกมดังกล่าวสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 3 ล้านชุดบนแพลตฟอร์ม Steam และอีก 1.5 ล้านชุดนั้นกระจายอยู่แพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่าง PlayStation 5, EGS และ WeGame ของ Tencent ที่น่าสนใจก็คือตามการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ Black Myth: Wukong มีรายได้รวมมากกว่า 1.5 พันล้านหยวน (ประมาณ 7,200 ล้านบาทไทย)

ผู้เล่นจีนมากกว่า 88% ออกเดินทางไปกับหงอคงใน Black Myth: Wukong

นอกจากนี้เกมดังกล่าวยังได้สร้างสถิติที่น่าสนใจ เพราะภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่เปิดตัวทั่วโลกเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม Black Myth: Wukong ได้ทำสถิติสูงสุดที่ผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า 2.2 ล้านคนบน Steam และตามข้อมูลจาก Steam Scout ได้ระบุว่าในขณะนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่ของ Wukong อยู่ในประเทศจีนมากถึง 88.1% ตามมาด้วยอเมริกา 3%, ฮ่องกง 1.6% และ ญี่ปุ่น 1%

ก่อนหน้านี้เราจะได้เห็นปรากฎการณ์ผู้เล่นลดจำนวนลงแบบวูบ โดยจากผู้เล่นนับล้านเหลือเพียง 200,000 – 250,000 คน เท่านั้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจ เพราะช่วงเวลาดังกล่าวก็คือช่วงผู้เล่นชาวจีนส่วนใหญ่หลับกันนั่นเอง เพราะในตอนนี้ตัวเลขกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้งแถมยังสร้าง New High ใหม่ด้วยผู้เล่นจำนวนผู้เล่น 2,358,580 คน ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 2 ทุ่ม

นอกจากนี้ Black Myth: Wukong ในปัจจุบันมีคะแนน แง่บวกอย่างมาก (95.95% ให้รีวิวเป็นบวก) บน Steam จากรีวิวมากกว่า 230,000 จากผู้ที่ซื้อเกมโดยตรงบนแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ผู้พัฒนา Game Science ยังไม่ได้เปิดเผยสถิติและตัวเลขอย่างเป็นทางการสำหรับเกมดังกล่าวครับ

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่น RPG ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
gameworldobserver

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button