ข่าว

OpenAI และ Reddit ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการ

ผู้ใช้งานกังวลเรื่องการจัดการข้อมูลในอนาคต

OpenAI และ Reddit เพิ่งประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ OpenAI จะได้รับสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์จากแพลตฟอร์ม Reddit ผ่าน data API ซึ่งหมายความว่า OpenAI สามารถนำบทสนทนา โพสต์ และเนื้อหาอื่น ๆ จาก Reddit ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาโมเดลภาษาของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ChatGPT

ความร่วมมือครั้งนี้คาดว่าจะสร้างประโยชน์ร่วมกันอย่างมาก OpenAI จะได้รับคลังข้อมูลมหาศาลจาก Reddit ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความหลากหลาย ข้อมูลเหล่านี้มีศักยภาพในการยกระดับประสิทธิภาพของโมเดลภาษาของ OpenAI ช่วยให้เรียนรู้รูปแบบภาษา การโต้ตอบ และประเด็นต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

236716 AParkin Reddit Stepback

ในทางกลับกัน Reddit เองก็จะได้รับประโยชน์จากความร่วมมือครั้งนี้ Reddit มีโอกาสที่จะนำเทคโนโลยีโมเดลภาษาของ OpenAI ไปใช้ เพื่อพัฒนาฟีเจอร์และแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ OpenAI ยังจะกลายเป็นพันธมิตรด้านการโฆษณาอย่างเป็นทางการของ Reddit อีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ Reddit จำนวนมากมีการแสดงความกังวลเกี่ยวกับวิธีการจัดการข้อมูลของแพลตฟอร์ม ตัวอย่างเช่น การประท้วงต่อต้านการเปลี่ยนแปลง API ในอดีต และกรณีการระงับผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือด้าน AI ยังคงต้องติดตามว่าชุมชนผู้ใช้ Reddit จะตอบสนองต่อความร่วมมือระหว่าง OpenAI และ Reddit อย่างไร

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button