ข่าว

อ. Oda ถูกโหวตให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่อัจฉริยะที่สุดในญี่ปุ่น

กลายเป็นนักวาดการ์ตูนเพียงคนเดียวที่ติดอยู่ในรายชื่อนี้

เป็นเวลากว่าสองทศวรรษแล้วที่ซีรีส์ One Piece ของ Eiichiro Oda ได้ออกมาโลดแล่นให้เราได้ชมกัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราจะได้เห็นการเดินทางที่แสนตื่นเต้น การต่อสู้สุดมันส์ รวมไปถึงปริศนาต่าง ๆ มากมายให้เราได้ลุ้นกันอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนว่าการสร้างโลกที่ซับซ้อนและพัฒนาตัวละครเชิงลึกนั้นไม่ใช่งานง่ายสำหรับคนธรรมดาเลยแม้แต่น้อย

อ.Oda ผู้สร้าง One Piece เพิ่งได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งใน 10 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในยุคปัจจุบัน โดยข้อมูลนี้ได้มาจากทางมหาวิทยาลัยโตเกียว หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น ได้ทำการสำรวจเพื่อคัดเลือกอัจฉริยะ 10 อันดับแรกของยุคเรวะ (2019-ปัจจุบัน) และได้ประกาศผลทาง Fuji TV อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งในบรรดารายชื่อทั้งหมดมีทั้งนักกีฬา นักแสดง และนักธุรกิจที่หลากหลาย แต่มีนักวาดการ์ตูนเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ติดอยู่ในรายชื่อนี้

นี่คือรายชื่ออัจฉริยะ 10 อันดับแรกของยุคปัจจุบัน:

  1. Shohei Otani นักเบสบอล
  2. Fuji Souta นักเล่นโชงิ
  3. Ashida Mana นักแสดง
  4. Narita Yusuke นักเศรษฐศาสตร์
  5. Son Masayoshi ซีอีโอของ SoftBank
  6. Vaundy นักร้อง
  7. Horyuki Nishimua ผู้ก่อตั้ง 2Channel
  8. Shuro Manabe ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์
  9. Masahiro Sakurai ผู้สร้าง Kirby และ Super Smash Bros
  10. Eiichiro Oda ผู้สร้าง One Piece

ในโลกของมังงะที่มีความต้องการสูง นักวาดการ์ตูนต้องเผชิญกับแรงกดดันมหาศาลเพื่อให้ทันกำหนดเวลาและผลิตเนื้อหารายสัปดาห์ หลายคนมักจะล้มป่วยและต้องหยุดพักยาว อย่างไรก็ตาม Eiichiro Oda ผู้สร้าง One Piece เป็นข้อยกเว้นที่น่าสังเกต ที่น่าทึ่งคือเขาแทบไม่ได้หยุดพักจากการวาดภาพเลย (นอกเหนือจากการหยุดตามกำหนด 1 สัปดาห์ในหนึ่งเดือน) และการที่เขายังคงรักษาระดับความทุ่มเทและผลงานในระดับนี้มาเกือบ 25 ปีนั้นเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์อย่างแท้จริง

ที่มา
animesenpai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button