ข่าว

พิธีเปิดโอลิมปิกปารีส 2024 สร้างความฮือฮาด้วยการแสดงคล้าย Assassin’s Creed

ทั้งชุด และวิธีการวิ่งที่ดูคุ้นตาสุด ๆ

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมทั่วโลกด้วยการแสดงสุดตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉากของผู้ถือคบเพลิงสวมหน้ากากคล้ายนักฆ่าในเกม Assassin’s Creed Unity ที่ปีนป่ายบนหลังคาตึกในกรุงปารีส

แม้ว่าทาง Ubisoft ยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างเกม Assassin’s Creed Unity กับพิธีเปิดโอลิมปิกครั้งนี้ แต่ก็มีการส่งสัญญาณเตือนล่วงหน้ามาก่อนหน้านี้ โดยบัญชีทวิตเตอร์ภาษาฝรั่งเศสของ Assassin’s Creed ได้โพสต์ข้อความว่า “Arno ไม่เคยอยู่ห่างจากปารีส” ก่อนจะตามมาด้วยข้อความจากบัญชีทวิตเตอร์ภาษาอังกฤษให้แฟน ๆ เฝ้าดูหลังคาตึกในปารีส เพราะ “Arno อาจจะกำลังเฝ้ามองอยู่”

และแล้วความคาดเดาก็ดำเนินไปจนถึงพิธีเปิด เมื่อผู้ถือคบเพลิงคนสุดท้ายปรากฏตัวออกมาในชุดคล้ายนักฆ่า Assassin’s Creed เขาเริ่มต้นจากการพายเรือช่วยเหลือเด็ก ๆ ก่อนจะถือคบเพลิงปีนป่ายบนหลังคาตึกและวิ่งผ่านพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมทั่วโลก

มือสังหารจาก Assassin’s Creed Unity ปรากฎตัวในพิธีเปิดโอลิมปิกปารีส 2024

แม้ว่ารูปลักษณ์ของผู้ถือคบเพลิงจะไม่ตรงกับ Arno ตัวเอกของ Assassin’s Creed Unity ซึ่งเป็นภาคเดียวที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศสแบบเป๊ะ ๆ แต่สไตล์การแต่งกายและการปีนป่ายก็สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของนักฆ่าในเกมอย่างมาก

ทั้ง Ubisoft และคณะกรรมการโอลิมปิกปารีส 2024 ยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าการแสดงนี้เป็นการสื่อถึงเกม Assassin’s Creed Unity แต่แฟน ๆ ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น ขณะเดียวกันก็มีผู้ชมบางส่วนมองว่าการแสดงนี้อาจเป็นการสื่อถึงเรื่องราวของ Phantom of the Opera หรืออาจผสมผสานจากหลาย ๆ แหล่งที่มา

ถึงแม้ Ubisoft จะไม่ได้เป็นสปอนเซอร์หลักของโอลิมปิกปารีส 2024 แต่ก็เป็นบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสที่มีความผูกพันกับเมืองปารีสอย่างมาก ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเกม Save Notre-Dame on Fire ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2022 โดยรายได้ส่วนหนึ่งถูกนำไปใช้ในการบูรณะโบสถ์ Notre-Dame หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในปี 2019

Assassin’s Creed Unity พาเราไปติดตามเรื่องราวของ Arno ชายหนุ่มผู้เริ่มต้นการเดินทางอันยิ่งใหญ่เพื่อเปิดโปงอำนาจที่แท้จริงเบื้องหลังการปฏิวัติฝรั่งเศส ในโหมด Co-op แบบใหม่ คุณและเพื่อนของคุณจะถูกโยนเข้าไปในกลางของการต่อสู้ที่โหดร้ายเพื่อชะตากรรมของชาติ!

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button