eSportsข่าว

Nintendo ริบของรางวัลจากทีมอีสปอร์ตคืนหลังพบพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติ

การลงดาบที่รวดเร็วทันใจเพื่อบรรยากาศในการเล่นเกมที่เป็นมิตร

ในช่วงที่ผ่านมาค่ายเกมได้เริ่มให้ความสำคัญกับการรักษาบรรยากาศในชุมชนผู้เล่นเพื่อการเล่นเกมที่เป็นมิตรอยู่สม่ำเสมอเพราะการมีกระแสของเกมออนไลน์ที่ผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมได้โดยไม่ต้องพบหน้ากับคนอื่น ก็อาจทำให้พวกเขาหลงลืมเส้นกั้นความสัมพันธ์แบบที่สังคมมนุษย์ในโลกภายนอกทั่วไปต้องรักษา โดยล่าสุดก็มีเรื่องราวน่าสนใจจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ของ Nintendo มาแบ่งปันกันครับ

Nintendo ได้ยืนยันบนบัญชีทางการของทางแผนกอีสปอร์ตแล้วว่า ‘Jackpot’ ทีมผู้ชนะอันดับหนึ่งของทัวร์นาเมนต์ระดับโลกอย่าง Splatoon 3 World Championship ได้ถูกยึดรางวัลคืนหลังตรวจสอบแล้วพบว่าสมาชิกของทีมประพฤติตนขัดกับหลักการให้บริการและข้อกำหนดชุมชน ซึ่งเป็นเคสของการเหยียดเชื้อชาติที่ถือว่ารุนแรงมากทีเดียว โดยการกระทำของสมาชิกดังกล่าวที่ไม่ได้ระบุตัวตนในแถลงการณ์นี้ ได้ส่งผลให้นอกจากจะถูกริบรางวัลคืนแล้ว ยังนับว่าตำแหน่งผู้ชนะจะกลายเป็นโมฆะเช่นกันครับ

นอกจากนี้หลังจากที่เกมเคยเพิ่ม Splashtag สำหรับฉลองชัยชนะของ Jackpot เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเข้าไปให้ปลดล็อกในเกม ก็มีประกาศเพิ่มเติมด้วยว่าป้ายชื่อดังกล่าวจะถูกปรับใหม่เพื่อนำชื่อหรือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวพันกับพวกเขาออก โดยมีจุดมุ่งหมายในการให้ความเคารพกับชุมชนและแก้ไขให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่เหมาะสมนั่นเอง ซึ่งหลังจากมีการประกาศครั้งนี้ก็ทำให้มีผู้เล่นเข้ามาชื่นชมมาตรการแก้สถานการณ์ที่รวดเร็วมากๆ ของค่าย

ปัญหาของการเหยียดเชื้อชาติรวมไปถึงการดูแคลนความแตกต่างไม่ว่าจะทั้งสีผิว เพศสภาพ หรือชาติพันธุ์ ยังคงเป็นปัญหามีอยู่ในสังคมปัจจุบัน ซึ่งเราจะพบว่าสื่อบันเทิงหรือหน่วยงานต่างๆ ได้เริ่มให้ความสำคัญในการปลุกเร้าการโอบรับเพื่อให้ทุกคนได้เป็นประชากรของสังคมโลกได้อย่างเท่าเทียม ว่าแล้ว ThisIsGame Thailand ก็ขอปรบมือให้กับการสนับสนุนที่ดีนี้อีกครั้ง ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง ตัวเกมวางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch เกมพาผู้เล่นออกจากมหานครปลาหมึก Inkopolis เข้าสู่ดินแดนทะเลทรายที่เรียกว่า Splatlands อันร้อนแรง ที่มีใจกลางเมืองเป็นสมรภูมิรบสำหรับการสาดสีของเหล่า Octolings จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความปั่นป่วน นอกจากนี้ยังมีอาวุธใหม่ การควบคุมที่คล่องตัวมากขึ้น พร้อมกับเกมเพลย์ Turf War ฉีดสีใส่กันเพื่อชิงพื้นที่สุดคลาสสิก

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button