ข่าว

Nintendo ลงดาบคลิปสัมภาษณ์สาวเกมเมอร์ Splatoon ที่ออกมาพูดเรื่องเซ็กส์

แม้จะไม่ได้เป็นคลิปที่เกี่ยวกับเกมโดยตรง แต่ถ้าตัวตนมีความเชื่อมโยงก็ต้องลบ

หากจะพูดถึงการทำคอนเทนต์บนอินเทอร์เน็ตแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ครับว่า Nintendo นั้นค่อนข้างจะเป็นค่ายที่ซีเรียสกันมากๆ จนเพิ่งเริ่มอนุโลมให้ทำสตรีมมิงหรือการตัดแปะคลิปบนโซเชียลมีเดียไม่นานมานี้เอง และแม้จะสามารถทำได้แล้วก็ยังต้องมีไกด์ไลน์คอยกำกับด้วยอีกต่อ ซึ่งล่าสุดก็มีประเด็นขึ้นมาเล็กน้อยจากสตรีมเมอร์ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่โดนลงดาบสดๆ ร้อนๆ

ผู้เล่นคนนี้คือช่อง Liora Channel ที่ได้อัปโหลดวิดีโอสัมภาษณ์เกมเมอร์หญิงหรือเหล่า ‘Splatoon Girls’ ถึงชีวิตส่วนตัวของพวกเธออย่างการออกเดทเอย ไปเที่ยวกับชายหนุ่มเอย อย่างไรก็ตามปัญหาดันเกิดขึ้นเมื่อคำถามเหล่านั้นดันกลายเป็นเรื่องเร่าร้อนแบบ 18+ และมีหลายคนที่อ้างอิงเกี่ยวกับการที่พวกเธอจบกับเดทนั้นบนเตียง จนคลิปกลายเป็นไวรัลอย่างเลี่ยงไม่ได้ และในที่สุด Nintendo ก็เคลื่อนไหวด้วยการลงดาบ

เหตุการณ์นี้แม้จะไม่ได้ทำให้ Liora ถูกแบนหรือยุติการสนับสนุนใดๆ ทว่าค่ายเกมอารมณ์ดีจากญี่ปุ่นคงจะไม่พอใจกับคอนเทนต์วิดีโอดังกล่าว ดังนั้นจึงต้องถูกลบไปตามระเบียบ ซึ่งตนไม่ได้ให้เหตุผลที่แน่ชัด แต่จากการกล่าวว่า ‘จะไม่พูดคุยเรื่องเพศเข้ากับคอนเทนต์ของ Nintendo’ ก็พอจะเดาได้ว่าเป็นเพราะเรื่องของภาพลักษณ์เกมดังกล่าวที่อาจส่งผลเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเรียกสาวที่มาสัมภาษณ์ว่า Splatoon Girls ที่มีชื่อเกมเต็มๆ ด้วยนั่นเอง และความจริงแล้วหากสังเกตจากคอมเมนต์ในวิดีโอเจ้าปัญหากับเสียงตอบรับหลังออกมาขอโทษก็เป็นไปในทางเดียวกันคือทัวร์ลงครีเอเตอร์คนนี้สนั่น!

อีกด้านหนึ่ง ตัวเกมภาคล่าสุดอย่าง Splatoon 3 วางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch เกมพาผู้เล่นออกจากมหานครปลาหมึก Inkopolis เข้าสู่ดินแดนทะเลทรายที่เรียกว่า Splatlands อันร้อนแรง ที่มีใจกลางเมืองเป็นสมรภูมิรบสำหรับการสาดสีของเหล่า Octolings จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความปั่นป่วน นอกจากนี้ยังมีอาวุธใหม่ การควบคุมที่คล่องตัวมากขึ้น พร้อมกับเกมเพลย์ Turf War ฉีดสีใส่กันเพื่อชิงพื้นที่สุดคลาสสิก ท้ายที่สุดหาก ThisIsGame Thailand มีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button