ข่าวธุรกิจเกม

รายงานเผย เริ่มมีนักลงทุนถาม Nintendo ว่า ‘คิดยังไงกับ Palworld’

การตัดสินใจต่างๆ ย่อมส่งผลต่อกลุ่มนักธุรกิจที่ลงทุนในค่ายนี้

หลายคนคงได้มีโอกาสติดตามข่าวสารความคืบหน้าจากรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสของ Nintendo เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราก็จะพบว่าทางค่ายเริ่มอัปเดตข้อมูลรายได้รวมไปถึงความสำเร็จของเครื่องเล่นเกมคอนโซลและซอฟต์แวร์ที่ยังเดินหน้าทำสถิติใหม่แบบต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดเสียไม่ได้ก็คือคอลัมน์การพูดคุยกันระหว่างนักลงทุนและบริษัทที่จะหยิบยกคำถามสำคัญมาให้เราได้เห็นทิศทางและทัศนะของผู้บริหารในเวลานั้นๆ

มีการเปิดเผยว่า คุณ Shuntaro Furukawa ประธานคนปัจจุบันของค่ายเกมอารมณ์ดี Nintendo ได้เจอกับคำถามหนึ่งที่หลายคนน่าจะให้การจับตามองเป็นพิเศษ นั่นคือความเห็นของเจ้าตัวต่อเกม Palworld ที่กำลังเป็นกระแสว่าด้วยการออกแบบตัวละครที่คล้ายคลึงกับเกม Pokémon จนเกิดดราม่าสุดร้อนแรง ซึ่งล่าสุด คุณ Shuntaro ก็ได้ตอบมาแล้วว่าพวกเขามีความคิดเพียงว่า ‘เราจะดำเนินการกับผลงานใดๆ ก็ตามที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของเรา’ โดยถ้าสังเกตให้ดีก็เป็นความเห็นที่คล้ายกับทาง The Pokémon Company เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

00001110016532321876700 06 palworld 4

สิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือการตัดสินใจของ Nintendo ที่นักลงทุนเองก็อยากรู้ไม่แพ้กับผู้เล่นอย่างเราท่านทั้งหลาย เพราะถ้าเกิดมีความเคลื่อนไหวใดๆ ขึ้นมาก็ย่อมส่งผลต่อความเชื่อมั่นและมีผลทางกฎหมายในแง่หลักฐาน ว่าง่ายๆ คำพูดนั้นเป็นทั้งคุณและโทษได้ในเวลาเดียวกัน กระนั้นแล้ว จนกว่าจะมีการตรวจสอบได้จริงว่า Palworld ได้ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือเปล่านั้น คำตอบนี้ถือว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ที่สุด

อีกด้านหนึ่ง Palworld เป็นเกมผจญภัยที่ผู้เล่นสามารถเลือกการสร้างตัวละครได้แบบเต็มที่ ตะลุยในอาณาจักรโอเพนเวิลด์ขนาดใหญ่กันได้ทันทีร่วมกับผู้เล่นอื่นผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะมีทั้งการเล่นแบบ PvE หรือ PvP นำมอนสเตอร์มาสู้กันเองก็ได้ เช่นเดียวกับการแลกเปลี่ยนมอนสเตอร์ หรือจะเป็นสายแคชวล ช่วยกันทำฟาร์ม จับมอนสเตอร์มาสร้างฐานทัพระหว่างที่เราไปเดินเล่นก็ได้ ปัจจุบันเปิดให้เล่นบน Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

ที่มา
Reuters

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button