ข่าว

แฟนเกมญี่ปุ่นกับยุโรปเถียงกันยับกรณี Nintendo ฟ้อง Palworld

ต่างคนต่างมุมมอง หรือแท้จริงแล้วแค่การเลือกข้างกันนะ

ข่าวล่าสุดที่ทาง Nintendo ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมได้ยื่นฟ้อง Pocketpair ผู้พัฒนาเกม Palworld ฐานละเมิดสิทธิบัตร ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในหมู่แฟนเกมทั่วโลก

Nintendo เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาอย่างแข็งขัน และเคยมีประวัติในการดำเนินคดีกับบริษัทอื่น ๆ ที่ละเมิดสิทธิบัตรของตนมาแล้วหลายครั้ง ในขณะที่ Pocketpair ได้ตอบโต้ว่าบริษัทไม่ทราบถึงสิทธิบัตรเฉพาะที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิด และพร้อมที่จะต่อสู้คดี

ปฏิกิริยาของแฟนเกม Nintendo VS Palworld

Nintendo Lawsuit Sparks Global Gaming Debate

ที่น่าสนใจก็คือกระแสตอบรับของเกมเมอร์นั้นกลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยแฟนเกมชาวญี่ปุ่น ส่วนใหญ่แสดงความเห็นสนับสนุน Nintendo โดยมองว่าบริษัทเป็นเสาหลักสำคัญของอุตสาหกรรมเกมญี่ปุ่น และการปกป้องสิทธิบัตรเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษาความเจริญก้าวหน้าของอุตสาหกรรม

ในทางกลับกันแฟนเกมชาวตะวันตกหลายคนได้ออกมาให้กำลังใจ Pocketpair และมองว่าการแข่งขันเป็นสิ่งที่ดีต่ออุตสาหกรรมเกม พวกเขาเชื่อว่า Nintendo ควรเปิดใจรับการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ มากกว่าที่จะยื่นฟ้องบริษัทขนาดเล็ก

ต้องบอกเลยว่าคดีความระหว่าง Nintendo และ Pocketpair ได้จุดประกายการอภิปรายที่น่าสนใจเกี่ยวกับขอบเขตของสิทธิบัตรและผลกระทบต่อการพัฒนาเกมในอนาคต การติดตามความคืบหน้าของคดีนี้จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thenerdstash

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button