ข่าว

Nightglow เพลงที่ทริคเกอร์แฟน Honkai Impact 3rd ให้ร้องไห้ทุกครั้งที่ได้ยิน

Never let you go แต่ครูฮิเมโกะไม่เคยกลับมา

สำหรับใครที่เป็นแฟนเกมของค่าย miHoYo ก็คงจะรู้กันดีว่าค่ายเกมนี้ก็เริ่มมีความเป็นค่ายอนิเมะและค่ายเพลงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะแฟน ๆ Honkai Impact 3rd ยิ่งเข้าใจส่วนนี้ดี อย่างล่าสุดก็ได้มีการจัดคอนเสิร์ตประจำปี 2023 ที่ใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า Forest Capriccio ที่จัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการเอาเพลงต่าง ๆ ที่อยู่ในเกมนี้มาบรรเลงดนตรีสดให้เราได้รับชมกันพร้อมกิจกรรมอีกมากมาย

และหนึ่งในบทเพลงที่มีปฏิกิริยากับผู้ชมมากที่สุดไม่ว่าจะจัดกี่ครั้งคือ “Nightglow” เพลงประจำตัว Himeko คุณครูของเหล่าตัวละครหลักอย่าง Kiana ที่ได้เสียสละตัวเองสอนบทเรียนครั้งสุดท้ายให้กับนักเรียนของเธอด้วยชีวิตของตัวเอง เมื่อเพลงนี้ดังขึ้นและฉายภาพของครูฮิเมโกะ เหล่าช่องแชทที่ดูคอนเสิร์ตแบบไลฟ์สดต่างก็พากันร้องไห้และแสดงความเสียใจกันพร้อม ๆ กันโดยไม่ได้นัดหมาย

image 1953

ปรากฎการแบบนี้ไม่ได้เกิดเพียงแค่ครั้งเดียว และเหมือนมันจะเป็นเรื่องทริคเกอร์แฟน ๆ Honkai Impact 3rd อยู่ตลอดมา และไม่มีทางแก้ไขได้ เพราะทาง miHoYo เองก็เหมือนจะทราบเรื่องนี้ดี และพร้อมที่จะขยี้แฟนเกมของเขาอย่างตั้งใจเสียด้วย ขนาดเกม Honkai: Star Rail ที่เป็นเกมน้องใหม่จากจักรวาลคู่ขนาน ก็ยังมีเศษดาบของฮิเมโกะโผล่มาขยี้จิตใจของแฟนเกมที่เปลี่ยนเกมเล่น เรียกได้ว่าขยี้จิตใจกันข้ามเกมเลยทีเดียว

แต่อย่างที่กล่าวมาว่าแฟนเกม Honkai Impact 3rd ก็ไม่ได้มองว่าเป็นสิ่งเลวร้ายอะไร พวกเขารู้และเข้าใจ miHoYo รวมทั้งรักครูฮิเมโกะด้วยกันทั้งนั้น เพียงแค่ถ้าเกิดมีอะไรแบบนี้โผล่มา พวกเขาก็พร้อมจะแซว miHoYo ในทุกครั้งที่เห็นเหมือนกันว่า แหม…เอาอีกแล้วนะหมี ขยี้เก่งจริง ๆ ถ้าใครอยากดูคอนเสิร์ตก็สามารถรับชมได้ที่คลิปด้านล่างเลยนะครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button