ข่าวคอนโซล / พีซี

Music Power Up จำลองชีวิตนักออกแบบดนตรีประกอบเกมยุค 80

มาพร้อมหน้าต่างการแต่งเพลงและเครื่องมือเสียงเพลงเรโทร

หากไม่ใช่เกมเพลย์และกราฟิกแล้ว อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดประสบการณ์เกมให้กับเราก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยครับนอกจากเพลงประกอบซึ่งหลายเพลงได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของป๊อบคัลเจอร์และมีอิทธิพลในอุตสาหกรรมเกมรวมไปถึงโลกบันเทิงมาจนถึงปัจจุบัน แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากเราได้มีโอกาสในการออกแบบเสียงเหล่านี้เอง ล่าสุดก็มีเกมน่าสนใจอย่าง Music Power Up มาแบ่งปันกันแล้วครับ

Music Power Up พาผู้เล่นสวมบทบาทนักดนตรีหน้าใหม่ ย้อนกลับไปยังยุค 80 พร้อมให้เราได้ทำหน้าที่สร้างสรรค์เพลงประกอบและเสียงเอฟเฟกต์สำหรับเกมเรโทรต่างๆ จากโจทย์ที่ได้รับ ทำความรู้จักกับเหล่าโปรแกรมเมอร์ นักเขียนบท และคนมากหน้าหลายตาที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้เราปฏิวัติอุตสาหกรรมเกม นอกจากนั้นยังสามารถนำเพลงที่แต่งมาใช้งานได้ด้วยไฟล์ MP3, OGG และ WAVเพราะในเกมจะมีเครื่องมือสำหรับการโปรดักชันเพลงในตัวให้เลยครับ

ตัวเกมมีการจำลองชีวิตที่สมจริงเพราะผู้เล่นจะต้องทำหน้าที่เล่นเกมต่างๆ รวม 10 ประเภทเพื่อเข้าถึงอารมณ์ ทั้งแบบพัสเซิล เกมต่อสู้ เกมแอ็กชันที่จะเป็นเหมือนมินิเกมย่อยออกมา ผู้เล่นจึงสามารถใช้โอกาสนี้แต่งเพลงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในเกม มีการอ่านหนังสือรีวิวที่พูดถึงทักษะการทำเพลงของเรา ได้สัมผัสตั้งแต่ชิปเซ็ตสมัย 8-bit มาจนถึงเทคโนโลยี 16-bit ที่กำลังจะมาถึง

image 5635
image 5634
image 5633
image 5632

Music Power Up มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC ผ่านร้านค้า Steam ภายในปีนี้ดังนั้นแฟนเกมก็ต้องอดใจรอกันไปอีกสักนิด อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจสามารถเข้าสู่หน้าร้านค้าบนสโตร์เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ๆ จากผู้พัฒนาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกก็ขอเชิญติดตามกันได้ที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดทุกอัปเดตในวงการเกมก่อนครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button