ข่าว

Nexon เผย ‘ฟีดแบ็กผู้เล่นสำคัญกว่าสถิติ’

หลังจากที่หลาย ๆ บริษัทหลงเชื่อในตัวเลขจนหลงทาง

ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกม AAA ในปัจจุบันพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเกมระดับ AAA ในปัจจุบันมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนามากกว่า 200-250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (6,629,000,000 – 8,286,250,000 บาท) ซึ่งสูงกว่าเมื่อทศวรรษที่ผ่านมาหลายเท่า ทำให้ความสำเร็จหรือความล้มเหลวของเกมแต่ละเกมส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมาก

Yong-Hyun Park ซีอีโอของ Nexon ได้กล่าวถึงความสำคัญของการรับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ โดยเขาเชื่อว่าเสียงของผู้เล่นมีความสำคัญมากกว่าสถิติตัวเลขต่าง ๆ

Nexon เผย ‘ฟีดแบ็กผู้เล่นสำคัญกว่าสถิติ’

Nexon Player Feedback Over Numbers

Park อธิบายผ่านการสัมภาษณ์กับทาง 4Gamer ว่าค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกม AAA ที่สูงขึ้น ทำให้การตัดสินใจพัฒนาเกมแนวใหม่ ๆ หรือเกมที่ยังไม่เคยมีมาก่อนกลายเป็นการเดิมพันที่เสี่ยงมากขึ้น ดังนั้นการรับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเสียงของผู้เล่นจะเป็นตัวบ่งชี้ที่น่าเชื่อถือว่าเกมนั้นจะประสบความสำเร็จหรือไม่

ถึงแม้ว่า Nexon จะยังคงใช้ข้อมูลและตัวเลขต่าง ๆ ในการตัดสินใจ แต่ Park ก็ย้ำว่าเสียงของแฟนเกมมีความน่าเชื่อถือมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคิดเห็นเกี่ยวกับความสนุกสนานในการเล่นเกม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความสำเร็จของเกมได้เป็นอย่างดี โดยเขาย้ำว่า “ผมคิดว่าการให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของผู้ใช้เป็นมาตรฐานที่น่าเชื่อถือที่สุด”

ความล้มเหลวของเกม AAA หลายเกมในช่วงที่ผ่านมา เช่น Suicide Squad, Marvel’s Avengers และ Concord สะท้อนให้เห็นว่าการไม่ให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของผู้เล่นเป็นสาเหตุสำคัญของความล้มเหลวเหล่านี้ ซึ่งทาง Park เห็นว่าในอนาคต ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกม AAA จะยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นการรับฟังเสียงของแฟนเกมจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกสตูดิโอ

ก็ถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีและเป็นประโยชน์กับทางผู้เล่นทุกคน เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกมของ Nexon เกมต่อไปจะปังปุริเย่ขนาดไหนครับ ในขณะเดียวกันผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button