ข่าว

Nexon เปิดตัวแผนกใหม่ที่ดูแลเกม Blockchain โดยเฉพาะ

มาภายใต้ชื่อ Nexon Block Corporation

Nexon ยังคงเดินหน้าพัฒนาเกม Blockchain อย่างต่อเนื่องแบบไม่หยุดหย่อน โดยล่าสุดทางบริษัทยักษ์ใหญ่ดังกล่าวได้ออกมาประกาศเปิดตัวแผนกใหม่ที่ดูแลเกม Blockchain โดยเฉพาะภายใต้ชื่อ Nexon Block Corporation

Nexon ยังได้ยืนยันว่า Nexon Block Corporation จัดตั้งขึ้นเพื่อ “มุ่งเน้นทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อคเชน” ซึ่งก่อนหน้านี้ Nexon ได้พูดคุยเกี่ยวกับความทะเยอทะยานของแนวทางในการนำเทคโลยีบล็อคเชนมาใช้ในบริษัทเมื่อต้นปีนี้ โดยในตอนนี้มีโปรเจกต์ใหญ่โครงการแรกคือ MapleStory Universe ที่เปิดตัวไปครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2022 ซึ่งจะประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก 4 ส่วน ได้แก่

image 530
  1. MapleStory N – MapleStory เวอร์ชั่นพีซีพร้อมเทคโนโลยีบล็อคเชน
  2. MapleStory N Mobile – MapleStory เวอร์ชั่นมือถือพร้อมเทคโนโลยีบล็อคเชน
  3. Mode N – แพลตฟอร์มแซนด์บ็อกซ์การผลิตเกมบล็อคเชน
  4. MapleStory N SDK – ใช้สำหรับสร้างแอปบล็อคเชนอื่น ๆ

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนระหว่างการประชุม Nexon Developer Conference ประจำปี คุณ Kang ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท Nexon Block Company ได้กล่าวเน้นย้ำว่าเขาไม่เห็นว่าเกมบล็อคเชนจะเป็นเกมที่เหมือนกับเกม Play To Earn (P2E) โดยเขาอ้างว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนจะเปิดโลกใหม่ ระบบนิเวศและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ มากมาย

น่าเสียดายที่ในตอนนี้เรายังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมของ Nexon Block Corporation ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงาน This Is Game Thailand จะรีบนำมาบอกให้ทุกคนได้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
mmoculture

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button