ข่าว

ลือ! NEXON กำลังพัฒนาเกม Game of Thrones ในรูปแบบ MMO อยู่

เรื่องราวจะอยู่ระหว่างซีซั่น 4 และ 5 จากซีรีส์ทาง HBO

ย้อนกลับไปในอดีต เคยมีเกม MMORPG ที่ชื่อว่า Game of Thrones: Seven Kingdoms อยู่ในช่วงพัฒนาโดย Bigpoint และ Artplant โดยเกมดังกล่าวประกาศเปิดตัวในปี 2012 วางแผนเป็นเกมแนววางแผนเบราว์เซอร์ มุ่งเน้นไปที่ระบบการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PvP) เป็นหลัก ผู้เล่นสามารถสร้างกิลด์เล็ก ๆ ของตัวเอง และเลือกสวามิภักดิ์กับตระกูลใหญ่อย่าง Stark, Baratheon หรือ Lannister อย่างไรก็ตาม เกมนี้ไม่เคยเปิดให้บริการเลย

แต่ล่าสุดเราก็มีข่าวดีมาให้แฟนเกม Game of Thrones ได้ลุ้นกันอีกครั้ง เพราะตามรายงานล่าสุดระบุว่า NEXON กำลังพัฒนาเกม MMO อยู่ โดยข่าวนี้มาจาก Redanian Intelligence เว็บไซต์แฟนไซต์ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อรายงานข่าวเกี่ยวกับซีรีส์ The Witcher ทาง Netflix แต่ต่อมาก็ได้ขยายไปครอบคลุมซีรีส์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์อื่น ๆ เช่น The Lord of the Rings รวมไปถึง Game of Thrones และ House of the Dragon

NEXON กำลังพัฒนาเกม Game of Thrones อยู่

รายงานระบุว่า เกม Game of Thrones MMO นี้ จะอิงเรื่องราวอยู่ในช่วงเนื้อเรื่องซีซั่น 4 และ 5 ของซีรีส์ดังจาก HBO โดยมี Roose Bolton ดำรงตำแหน่งผู้พิทักษ์แห่งทางเหนือ และ Jon Snow ยังคงอยู่ที่กำแพงเมืองกับ Sam Tarly ซึ่งจากข้อมูลนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าภาคเหนือจะปรากฏอยู่ในเกมนี้อย่างแน่นอน และอาจจะมีอาณาจักรอื่น ๆ ด้วย

แม้จะเป็นเกมออนไลน์ แต่ก็จะมีเนื้อเรื่องแคมเปญให้ได้เล่นด้วยซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่นัก เมื่อเทียบกับเกม MMORPG อื่น ๆ อย่าง Elder Scrolls Online, Final Fantasy XIV หรือ Guild Wars 2 ที่ผู้เล่นจะไม่ได้สวมบทบาทเป็นตัวละครหลัก แต่จะสามารถสร้างตัวละครชายหรือหญิงของตัวเองได้ แต่ก็จะได้พบกับตัวละครชื่อดังตลอดทั้งเนื้อเรื่อง

น่าเสียดายที่ทาง Redanian Intelligence ไม่สามารถระบุได้ว่าฟีเจอร์ภายในเกมจะมีอะไรบ้าง หรือแม้กระทั่งแพลตฟอร์มที่เกมจะลง ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
wccftech

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button