ข่าว

พบบั๊คทำให้ผู้เล่นก๊อปปี้ Koraidon และ Miraidon ใน Pokémon Scarlet and Violet

อีกหนึ่งบั๊คที่อยู่คู่เกมมาอย่างยาวนาน

ผู้เล่นเกม Pokémon วัยเก๋าคงคุ้นชินกับบั๊คที่จะทำให้เราก๊อปปี้โปเกมอนภายในเกมเวอร์ชั่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยบั๊คนี้อยู่มาตั้งแต่เกมเวอร์ชั่น Game Boy ยุคต้น ๆ แล้ว และบั๊คนี้ก็ยังไม่เคยถูกแก้ไข แม้กระทั้งเกม Pokémon Scarlet and Violet ซึ่งเป็นเกมภาคล่าสุดก็ตาม

บั๊คดังกล่าวทำให้ผู้เล่นสามารถก๊อปปี้โปเกมอนในตำนานอย่าง Koraidon และ Miraidon ได้ ซึ่งการที่จะทำบั๊คนี้ได้ผู้เล่นจะต้องเล่นให้ถึงจุดที่กำหนด และมีวิธีการทำที่ค่อนข้างซับซ้อนอยู่พอสมควร

image 53

อย่างไรก็ตามในข่าวนี้ผู้เขียนคงไม่ขออธิบายถึงวิธีการทำบั๊คนี้ เพราะมันคงไม่ใช่สิ่งที่ผู้พัฒนาเกมต้องการให้เกิดขึ้น ต่อให้การเปิดตัว Pokémon Scarlet and Violet ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่ควรจะเป็นด้วยปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเกมนี้จะต้องถูกทำให้แย่ลงด้วยการใช้บั๊คแบบนี้

นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ไม่นาน Pokémon Company ขู่แบนผู้เล่นที่แลกโปเกมอนที่ได้จากการแฮ็ก ซึ่งก็มีโอกาสที่การใช้วิธีการก๊อปปี้โปเกมอนแบบนี้จะโดนแบนได้เช่นกัน ฉะนั้นทางที่ดี… อย่าทำเลยจะดีกว่าครับ

ในขณะเดียวกัน Pokemon Scarlet & Violet มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น Nintendo Switch วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button