ข่าว

Street Fighter VI ปล่อยตัว Demo ให้ทดลองเล่นบน PS

พร้อมเผยข้อมูล DLC ที่มาพร้อมตัวละครใหม่ 4 ตัว

Capcom เป็นหนึ่งในบริษัทเกมที่มักจะปล่อยเกมเดโมออกมาให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นกันก่อนเกมตัวจริงวางจำหน่ายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเกมขนาดเล็กหรือเกมระดับบิ๊ก AAA ก็ตาม โดยล่าสุดในงาน Street Fighter Showcase ที่เพิ่งจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ Capcom ได้ประกาศเปิดตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ของ Street Fighter VI มาให้ทุกคนได้ทดลองเล่นกัน!

เกมเวอร์ชั่น Demo จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นอยู่เพียง 2 ตัวละครเท่านั้น ได้แก่ Ryu และ Luke โดยผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์แคมเปญ Single Player ที่ชื่อว่า World Tour และลองใช้ชุดเครื่องมือ Avatar Creation เพื่อสร้างตัวละครของคุณเองเข้าต่อสู้ในฐานะนักสู้ข้างถนนคนใหม่แกะกล่อง

น่าเสียดายผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ใน PlayStation จะต้องรออีกสักหน่อยเพราะในตอนนี้แม้ว่า Demo จะพร้อมใช้งานบน PS5 และ PS4 แล้ว แต่สำหรับแฟนเกมบน PC กับ Xbox Series X/S ต้องรอวันที่ 26 เม.ย. 2023 ถึงจะเล่นได้ครับ

ในขณะเดียวกัน ระหว่างการโชว์เคส Capcom ยังเปิดเผยแผน DLC ปี 1 ของ Street Fighter VI ซึ่งในแผนนี้เราจะได้เห็นตัวละครใหม่ 4 ตัวใน DLC Year 1 ซึ่งประกอบไปด้วย Rashid (เปิดให้เล่นช่วง มิ.ย. – ส.ค.  2023 นี้), A.K.I (เปิดให้เล่นช่วง ก.ย. – พ.ย. 2023 นี้) ED (เปิดให้เล่นช่วง ธ.ค. 2023 – ก.พ. 2024 นี้) และ Akuma (เปิดให้เล่นช่วง มี.ค. – พ.ย.  2024 นี้)

Street Fighter VI เป็นภาคต่อของเกมต่อสู้ข้างถนนระดับตำนาน ด้วยเกมเพลย์รูปแบบใหม่คือ World Tour และ Battle Hub ที่ล้วนส่งมอบความสนุกที่แตกต่างจากเดิม เริ่มจาก World Tour โหมดเนื้อเรื่องที่ให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาเอง, Battle Hub แผนที่ขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางไปพบปะกับนักสู้ ส่วนโหมดการเล่นหลักอย่าง Arcade Mode, VS. Mode ก็ยังคงมีให้เลือกใช้เหมือนเดิม อีกทั้งยังมีการปรับปรุงกราฟิกใหม่ และการควบคุมที่ใช้งานได้ง่ายดาย

ที่มา
gamingboltgamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button