ข่าว

NetEase กำลังเจรจาซื้อตัว Toshihiro Nagoshi

บิดาผู้ให้กำเนิดซีรี่ส์ Yakuza และ Super Monkey Ball

ล่าสุดได้มีรายงานจาก Bloomberg ว่า Netease หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน กำลังอยู่ในช่วงเจรจาขั้นตอนสุดท้ายกับ Sega ในการขอซื้อตัว Toshihiro Nagoshi บิดาผู้ให้กำเนิดซีรี่ส์ Yakuza และ Super Monkey Ball มาร่วมสังกัดซึ่งการเจรจาขอซื้อตัว Nagoshi อาจเป็นส่วนหนึ่งในแผนการของ Netease ที่ต้องการขยายตลาดสู่ระดับนานาชาติเนื่องจากข้อจำกัดภายในประเทศที่เข้มงวดขึ้นทุกขณะ

หากการซื้อตัวในครั้งนี้ผ่านไปด้วยดีก็มีความเป็นไปได้ว่า Nagoshi จะมีทีมงานใหม่รอต้อนรับการมาถึงของเขาอยู่แล้วแต่ ณ ปัจจุบันทาง Nagoshi ยังไม่มีการเซ็นสัญญากับ Netease และยังอยู่ในระหว่างการเจรจาซึ่งทางบริษัทอาจมีการประกาศอีกครั้งในอนาคต (อย่างน้อยน่าจะภายในสิ้นปีนี้)

image 2504

Toshihiro Nagoshi คือผู้พัฒนามากประสบการณ์ที่ได้ก่อตั้ง Ryu Ga Gotoku Studio และเขาคือหัวเรือใหญ่ของซีรี่ส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Sega Yakuza หรือ Ryu Ga Gotoku และในปัจจุบัน Nagoshi ยังได้เตรียมเข็นผลงานใหม่ออกมาในชื่อของ Super Monkey Ball: Banana Mania เกมภาคล่าสุดของซีรี่ส์ Super Monkey Ball

ช่วงก่อนหน้านี้ทาง Netease ได้มีการตั้งสตูดิโอใหม่ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาเกมคอนโซลเป็นหลักและมีความเป็นไปได้ว่า Nagoshi จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในส่วนนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ในขณะนี้ทั้งฝั่งของ Netease และ Sega ยังไม่มีการออกมายืนยันจุดยืนของ Nagoshi ซึ่งสุดท้ายนี้หากดีลดังกล่าวมีความคืบหน้าทางเราจะรีบอัปเดตให้เร็วที่สุด

Via
bloomberg
ที่มา
gamerbraves
Back to top button