ข่าว

Neil Druckmann เผย ‘ไม่อยากทำเกมไปทั้งชีวิต’

เมื่อถึงช่วงวัยหนึ่ง นี่เป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะคิด

Neil Druckmann ประธานของ Naughty Dog เป็นผู้ที่มีผลงานในการพัฒนาเกมที่โด่งดังอย่างซีรีส์ Uncharted และ The Last of Us อย่างไรก็ตามเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาไม่คิดว่าเขาจะอยู่ในวงการพัฒนาเกมตลอดไป Neil Druckmann เผย ‘ไม่อยากทำเกมไปทั้งชีวิต’

ความคิดของคุณ Druckmann ครั้งนี้ถูกเปิดเผยไว้ในบทสัมภาษณ์กับ Logic แร็ปเปอร์ชื่อดัง ผ่านรายการ YouTube ชื่อ Logically Thinking ซึ่งคุณ Druckmann ได้บอกว่า “ผมคงไม่ทำแบบนี้ตลอดไป” บทสนทนาเริ่มจริงจังขึ้นเมื่อเขาพูดถึงคุณค่าของเวลาที่มีคุณภาพกับลูก ๆ ซึ่งประเด็นนี้กระทบความรู้สึกของหัวหน้า Naughty Dog ไม่น้อยเลยทีเดียว

Neil Druckmann May be Leaving Game Development 1

Neil Druckmann อยากให้เวลากับลูกๆ มากขึ้น

“คุณพูดถึงการก้าวเข้าสู่ช่วงชีวิตใหม่ที่ลูก ๆ คือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง ผมก็อยู่ในสถานการณ์คล้ายกันที่ลูก ๆ คือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง… ผมรู้ว่าเวลาไม่เคยรอใคร มันจึงมีค่ามากสำหรับผม และผมไม่อยากเสียเวลานั้นไปเมื่อลูก ๆ อยากใช้เวลากับผม นั่นคือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง ตอนนี้ผมอยู่ในจุดที่เริ่มมองหาจุดจบ ว่าเมื่อไหร่ถึงเวลาที่จะหยุด” คุณ Druckmann ให้สัมภาษณ์

เว็บไซต์ Push Square ได้วิเคราะห์ว่า คำว่า “หยุด” ในที่นี้ น่าจะหมายถึงการเกษียณอายุจากการพัฒนาเกมระดับ AAA และการบริหารสตูดิโอ เพื่อหลีกเลี่ยงความกดดันมหาศาลที่มากับงานเหล่านั้น  ซึ่งเขายอมรับว่า “มันค่อนข้างหนักหน่วง เพราะการบริหารคนจำนวนมากและสตูดิโอหลายแห่งทั่วโลกนั้นเครียดมาก”

อย่างไรก็ตาม เขายังคงต้องการช่องทางระบายความคิดสร้างสรรค์ และฮอลลีวู้ดอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเขาได้บอกว่าเขามองเห็นตัวเองเปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ผ่อนคลายและเครียดน้อยลง แต่ยังคงช่วยให้ผมระบายความคิดสร้างสรรค์ได้  ตอนนี้ผมเริ่มคิดว่าตัวเองจะสร้างเกมระดับนี้ได้อีกกี่เกม มันคงไม่มากนัก

สุดท้ายแล้วคุณ Druckmann จะอยู่ในวงการเกมอีกนานแค่ไหนก็คงไม่มีใครรู้ แต่ที่หลายคนลุ้นและน่าจะมีแต่คุณ Druckmann รู้ก็คือ The Last of Us Part III จะมีมาให้เราได้เล่นกันหรือไม่ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไป ในขณะเดียวกัน The Last of Us: Part II (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายบนเครื่องเล่น PlayStation 4 แล้ว สำหรับแฟนคลับที่กำลังรอคอยก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาดครับเพราะ Sony ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่าจะมีการรองรับภาษาไทยในส่วนของคำบรรยายด้วย โดยเนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับช่วงเวลา 4 ปีให้หลังนับตั้งแต่ภาคแรกพร้อมนำ Ellie เป็นตัวละครหลัก ว่าด้วยวงจรแห่งความโหดร้ายที่ดำเนินด้วยความแค้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button