ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้รับบท Michael จาก Grand Theft Auto V เผย GTA VI ไม่ใช่ ‘เกมเอาใจโว้ก’

หลังมีกระแสว่าเป็นเกมภาคแรกที่ใส่ตัวละครหญิงมารับบทนำ

การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความหลากหลายและแนวคิดของความเท่าเทียมทางเพศย่อมเป็นเหมือนเครื่องหมายของความเจริญในกลุ่มสังคมใดๆ ที่พร้อมโอบรับผู้ที่มีความแตกต่าง กระนั้นแล้วก็มีหลายคนที่มองว่าเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผิดปกติ ซึ่งไม่ว่าจะมองด้วยแว่นของคนหัวอนุรักษ์นิยมหรือคนที่ต้องการชี้นำสังคมด้วยความรุนแรง กระแสเหล่านี้มักถูกเรียกรวมกันว่า ‘Woke‘ หรือคำว่าตื่นรู้ อันกลายเป็นหัวข้อที่เหมือนดาบสองคม

มีผู้พัฒนาสื่อจำนวนมากที่ต้องการใส่องค์ประกอบเรื่องราวของการตื่นรู้เหล่านี้ลงในสื่อต่างๆ ที่มักกลายเป็นดราม่า เช่นตัวละครนำที่ดูผิดไปจากความเชื่อฝังหัว เจ้าหญิงที่มีผิวสีดำ หรือการเปลี่ยนเพศตัวละคร มายาคติเรื่องความสวยในแบบฉบับของตนเอง ไปจนถึงเรื่องราวในสื่อใดๆ ก็ตามที่พลิกให้ผู้หญิงมาเป็นช้างเท้าหน้าไล่บี้ตัวละครชาย สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณค่าของความตระหนักรู้ที่ควรได้รับการยกย่องต้องกลายเป็นเหมือนเครื่องมือทางธุรกิจและถูกลดทอนไปโดยสิ้นเชิง เมื่อนั้นแล้วแฟนหนัง – เกมก็เลยเกิดความกังวลอันแสนพิลึกพิลั่นขึ้น เพราะครั้นจะมีการสร้างสรรค์ผลงานใดๆ ขึ้นมา คำถามแรกที่จะขีดเขียนขึ้นบนหน้าพวกเขาจึงกลายเป็น ‘มันจะ โว้ก ไหม?’

ล่าสุด Ned Luke ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละคร Michael จากเกม Grand Theft Auto V ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN เกี่ยวกับประเด็นที่กำลังเกิดขึ้นเกี่ยวกับ Lucia จากเกมภาค VI ซึ่งจะเป็นการใช้ตัวละครหญิงเป็นตัวเอกหลักจนทำให้มีคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการส่งเสริมแนวคิดการตระหนักรู้ในเชิงธุรกิจ แต่ถึงอย่างไร Ned กลับมีความเห็นว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกันสักเท่าไร อีกทั้งมองว่าคนที่กำลังโจมตีว่าเป็นเครื่องมือของกลุ่มโว้กเป็นสิ่งที่น่าขบขันด้วย

image 2681

Ned กล่าวว่า Lucia เป็นผู้หญิงที่ดูสวยงามและไม่ได้จำเป็นจะต้องถูกดัดแปลงใดๆ ให้เอาใจกลุ่มตระหนักรู้ ซึ่งตนก็เข้าใจว่าเป็นเพราะนี่คือครั้งแรกที่ Rockstar Games เลือกใช้ตัวเอกหลักเป็นผู้หญิง แต่ถึงกระนั้นต้องไม่ลืมว่า Ned ยังคงมีสถานะเป็นคนนอกสำหรับโปรเจ็กต์นี้ ดังนั้นก่อนที่เราจะตัดสินอะไรก็คงจะต้องรอดูกันไปก่อนว่า Lucia ตัวละครใหม่นี้จะมีลักษณะท่าทางอย่างไรเพราะจากวิดีโอแรกก็ยังไม่ถือว่าเพียงพอที่จะใช้ประเมินความโว้ก ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่ผู้เล่นอย่างเราๆ ควรทำคือสนุกกับเกมและรับรู้แก่นของเรื่องที่ผู้พัฒนาอยากจะสื่อมากกว่าจะตั้งคำถามใช่หรือไม่ครับ?

Grand Theft Auto VI มีเรื่องราวเกี่ยวกับ Lucia อาชญากรหญิงและผู้ชายอีกคนที่ยังไม่ปรากฏชื่อ ที่จะออกเดินทางในถนนแห่ง Vice City ที่ทุกคนคุ้นเคย ซึ่งจะอยู่ในรัฐจำลอง Leonida โดยแผนที่ของภาคนี้จะถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับเกมทุกภาคและนับเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหม่ของซีรีส์ด้วยเช่นกัน ทาง Rockstar Games ระบุว่าพวกเขายังมีวิสัยทัศน์อีกมากมายที่รอจะเปิดเผยให้ผู้เล่นได้รับชมกันในอนาคต ว่าแล้วอย่าลืมรอเอาใจช่วยกันนะครับ ท้ายที่สุดใครที่รอเกมนี้ต้องอดใจไปอีกสักพักเพราะจะวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5 และ Xbox Series X|S เท่านั้น

ที่มา
IGN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button