ข่าวคอนโซล / พีซี

ทีมงาน Naughty Dog กล่าวว่า ‘ความสำเร็จของ Palworld เกิดจากการโกง!’

เกมนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์ร้ายที่แอบแฝงอยู่

เกม Palworld กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในปี 2024 โดยมียอดขายทำสถิติมากมาย รวมไปถึงเกมดังกล่าวมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 1.8 ล้านคน แซงหน้า Counter Strike 2 ไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามท่ามกลางความสำเร็จนี้ เกม Palworld ก็กลายเป็นประเด็นร้อนเรื่องการลอกเลียนแบบและการใช้เนื้อหาที่สร้างด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยมีนักพัฒนาจาก Naughty Dog ออกมาอ้างว่า Palworld สร้างเกมนี้ขึ้นมาด้วยจุดประสงค์ร้ายที่แอบแฝงอยู่

ตั้งแต่แรกเริ่ม Palworld ถูกขนานนามว่า “Pokémon ถือปืน” แต่หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม การลอกเลียนแบบที่ชัดเจนนี้ก็ไม่ใช่เรื่องตลกอีกต่อไป โดยมีผู้เล่นจำนวนมากโจมตีเรื่องการก๊อบปี้โมเดลตัวละครภายในเกมนี้

นอกจากนี้หนึ่งในนักพัฒนาจาก Naughty Dog ได้ออกมาทวีตข้อความ (ก่อนที่จะลบออกไปในเวลาต่อมา) โดยเขาได้ระบุว่าความสำเร็จของ Palworld ดูเหมือนจะเป็นผลมาจากการโกง โดยเขากล่าวอ้างขึ้นมาโดยที่ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ซึ่งเขาระบุว่า “พวกเขากำลังโกงผู้เล่นอยู่ ผมแค่หาไม่เจอว่าโกงยังไง”

น่าเสียดายที่ทวีตดังกล่าวถูกลบไปแล้วทำให้เราไม่อาจทราบถึงฟีดแบ็คจากผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ติดตามเขาอยู่ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Nintendo จะออกมาฟ้องร้องอะไรหรือไม่ แต่ระหว่างนี้เราก็ต้องยอมรับว่าในตอนนี้เกม Palworld คือเกมที่มาแรงที่สุด ณ เวลานี้จริง ๆ ครับ

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button