ข่าวธุรกิจเกม

Naughty Dog มีแผนใช้ AI ช่วยสร้างโปรเจกต์ที่แหวกแนว

และผลักดันขอบเขตการเล่าเรื่อง

การนำ AI มาใช้ในการพัฒนาเกม ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และ Neil Druckmann ก็ยืนยันว่า Naughty Dog จะไม่เป็นข้อยกเว้น แม้ว่าเขาจะยอมรับว่ามีอุปสรรคด้านจริยธรรมบางอย่างที่ต้องแก้ไข แต่ในระหว่างการสัมภาษณ์ที่เผยแพร่โดย Sony ผู้กำกับ Uncharted 4 และ The Last of Us ได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับการเล่าเรื่องในวิดีโอเกมในอีก 10 ปีข้างหน้า และมันเป็นอนาคตที่ AI มีความสำคัญต่อการพัฒนา

Naughty Dog planned to use AI in Creative Writing 02

“ความเป็นไปได้ที่กว้างขึ้นนี้ได้รับแรงหนุนจากเครื่องมือที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งช่วยให้แม้แต่ผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคก็สามารถใช้จินตนาการและสร้างโลกและเรื่องราวตามที่ใจต้องการได้” Neil กล่าว “ยิ่งไปกว่านั้น AI จะปฏิวัติวิธีการสร้างเนื้อหาอย่างแท้จริง แม้ว่ามันจะนำมาซึ่งประเด็นด้านจริยธรรมบางประการที่เราต้องแก้ไขก็ตาม”

Neil Druckmann กล่าวต่อว่า AI ที่พร้อมด้วยความสามารถในการทำ Motion Capture จากที่บ้าน จะช่วยลดต้นทุนและอุปสรรคทางเทคนิค โดยเข้ามารับหน้าที่ที่ปกติจะจัดสรรให้กับพนักงานมนุษย์ นั่นจะช่วยให้ Naughty Dog “รับมือกับโครงการที่ท้าทายมากขึ้นและผลักดันขอบเขตของการเล่าเรื่องในเกม”

“วิวัฒนาการนี้ช่วยให้ผู้สร้างสามารถทำให้วิสัยทัศน์ของพวกเขา มีชีวิตได้อย่างแท้จริงโดยปราศจากอุปสรรคแบบเดิมๆ” เขากล่าว ในส่วน “ประเด็นด้านจริยธรรม” นั้นเขาไม่ได้ระบุแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะหมายถึงการเข้ามาแทนที่งานของมนุษย์

Naughty Dog planned to use AI in Creative Writing 01

ควรจำไว้ว่าการสัมภาษณ์นี้ดำเนินการและเผยแพร่โดย Sony และเชื่อได้เลยว่าบริษัทมีแผนของตัวเองสำหรับบทบาทของ AI ในเกมของ PlayStation อย่างที่คุณ Kenichiro Yoshida ประธานและซีอีโอของ Sony เพิ่งกล่าวถึงประเด็นนี้ระหว่างการนำเสนอการประชุมกลยุทธ์ของบริษัท โดยอธิบายว่า AI เป็น “เทคโนโลยีที่สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์” แต่ไม่ใช่ “สิ่งทดแทนความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์”

“ความคิดสร้างสรรค์อยู่ในตัวคน เราจะยังคงสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของผู้คนผ่านเทคโนโลยีได้” เขากล่าวเสริม

ที่มา
GamesRadarSony
Back to top button