ข่าว

เกม Natsu-Mon! อาจได้รับการแปลภาษาอังกฤษในเร็วๆ นี้

หลังจากพบการจดทะเบียนการค้าในชื่อภาษาอังกฤษ

หากปัจจุบันเกมแนวจำลองชีวิตทำฟาร์มจะเป็นวิธีการหนีจากสถานการณ์และสังคมที่ตึงเครียด แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อนก็ต้องเป็นเกมรูปแบบพักร้อนในชนบทช่วงซัมเมอร์ โดยหนึ่งในเกมที่ได้สานต่อความสนุกจาก Boku no Natsuyasumi ก็คือ Natsu-Mon ที่ตอนนี้ได้วางจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น แต่ล่าสุดดูเหมือนเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกก็จะได้เฮกันเร็วๆ นี้แล้วเพราะมีความเคลื่อนไหวใหม่ด้วย

มีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ Gematsu ว่า Toybox, Inc. ผู้พัฒนาเกมทำการจดทะเบียนการค้าเกมใหม่ในชื่อที่เปลี่ยนไปจากเดิมคือ Natsu-Mon: 20th Century Summer Kid โดยคาดว่าอาจจะเป็นการเตรียมแปลภาษาจากเกมเวอร์ชันต้นฉบับ ซึ่งสังเกตการจดทะเบียนนี้ว่าเป็นชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด อย่างไรก็ตามก็อาจจะมีโอกาสที่เป็นเกมภาคใหม่และไม่ได้รับการแปลด้วยเช่นกัน เพราะการจดทะเบียนนี้อยู่ในประเทศญี่ปุ่นอย่างเดียว

โดยปกติแล้ว เกมแฟรนไชส์ Boku no Natsuyasumi และ Natsu-Mon นั้นก็ไม่ได้มีการแปลภาษาอังกฤษมากเท่าไรเนื่องจากบริบทของเกมที่อ้างอิงจากฤดูร้อนในประเทศญี่ปุ่นที่อาจจะถ่ายทอดออกมาในตะวันตกที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ตรงกับเซนส์ แต่ถึงกระนั้นเพราะ Spike Chunsoft ที่เป็นผู้จัดเองก็มีการนำเกมในเครือไปแปลภาษาแล้ว ซึ่งถ้าเกิดมีการยืนยันจากผู้พัฒนาถึงเวอร์ชันภาษาอังกฤษอย่างไร ThisIsGame Thailand ก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

Natsu-Mon!

Natsu-mon! 20-Seiki no Natsuyasumi (ชื่อแปลอังกฤษโดยทีมงาน Natsu-mon! Summer Vacation of the 20th Century) เป็นเกมจำลองชีวิตให้เรารับบทเป็นเด็กนักเรียนที่มาพักผ่อนในต่างจังหวัด พร้อมสร้างความทรงจำที่ดีในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในชนบท ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของริมทาง นั่งรถไฟ ไปเที่ยวเทศกาลดอกไม้ไฟ และะออกกำลังกายยามเช้า แน่นอนว่าการจับแมลง ตกปลา ก็ยังมีครบครัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button