ข่าว

ผู้สร้าง Naruto เผยแรงบันดาลใจ ‘คาถาแยกเงาพันร่าง’

ได้ต้นแบบมาจากตัวละครใน Yu Yu Hakusho นั่นเอง

หากใครลืมไปแล้วต้องขอเท้าความก่อนว่า คาถาแยกเงาพันร่าง คาถาที่ช่วย Naruto สร้างร่างแยกของตัวเองได้ ที่น่าสนใจก็คือร่างแยกเหล่านี้ไม่ใช่แค่ภาพลวงตา แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบที่สามารถต่อสู้และรับความเสียหายได้ คาถาเงาอัญเชิญเป็นเทคนิคที่อรรถประโยชน์ โดยสามารถใช้ในการรวบรวมข่าวกรอง ทำการลาดตระเวน หรือเพียงแค่เอาชนะศัตรูด้วยจำนวนมากก็ได้

ล่าสุด Masashi Kishimoto ผู้สร้างซีรีส์มังงะยอดนิยมอย่าง Naruto ได้เปิดเผยว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในตัวร้ายของเรื่อง Yu Yu Hakusho ยอดนิยมเมื่อเขาคิดไอเดีย คาถาแยกเงาพันร่าง หนึ่งในความสามารถที่โดดเด่นที่สุดของนารูโตะ

image 1732

ในบทสัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในหนังสือ Naruto 10th Anniversary Chronicle Book Mini อ.Kishimoto กล่าวว่า เขาประทับใจกับวิธีที่ Yoshihiro Togashi นักเขียนมังงะ Yu Yu Hakusho สร้างฉากที่ไม่คาดคิดที่แสดงให้เห็นอันตรายของศัตรูมีต่อตัวละคร เขาอ้างถึงฉากภาค Maze Castle ที่ Suzaku สร้างร่างโคลนของตัวเองเจ็ดตัวเพื่อโจมตี Yusuke จากหลายทิศทาง

“แนวคิดร่างแยกเงานั้นล้ำสมัยมาก ผมตื่นเต้นและคิดว่า ‘พวกเขาจะเอาชนะผู้ชายคนนี้ได้อย่างไร'” อ.Kishimoto กล่าวถึงความประทับใจจนนำไอเดียดังกล่าวมาเป็นต้นแบบในคาถาแยกเงาพันร่างของ Naruto

คาถาแยกเงาพันร่างเป็นหนึ่งในเทคนิคที่โดดเด่นที่สุดของ Naruto และช่วยให้เขาเอาชนะศัตรูที่ทรงพลังมากมายตลอดทั้งซีรีส์ รวมไปถึงคาถานี้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัว Naruto ผู้ที่สมองตื้อใช้คาถาไม่ค่อยได้อีกด้วย

ที่มา : cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button