ข่าว

เผยรายละเอียดแรกของ My Time at Evershine ภาคต่อเกมทำฟาร์มสามมิติ

พร้อมเปิดระดมทุนช่วงปลายเดือนนี้ สานต่อความสนุกจาก My Time at Sandrock และ Portia

หลังจากส่งมอบความสนุกกันมาถึงสองภาคกับเกมรูปแบบทำฟาร์มสไตล์สามมิติที่เพิ่งวางจำหน่ายภาคสองตัวสมบูรณ์กันไปหมาดๆ ล่าสุด Pathea Games ก็ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วว่าตำนานบทที่สามของเกมแฟรนไชส์นี้กำลังจะเริ่มต้นขึ้นพร้อมเตรียมเปิดให้ทำการระดมทุนผ่าน Kickstarter กันเช่นเคยในเดือนกันยายนนี้ เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนเกมแนว Cozy ไม่ควรพลาดเด็ดขาดครับ

ข้อมูลแรกของ My Time at Evershine

โดนเบื้องต้นเกมยังไม่มีการให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ว่ารูปแบบการเล่นยังคงเป็นการจำลองชีวิตการทำฟาร์ม RPG ให้ความสำคัญกับประสบการณ์การเล่นที่ผ่อนคลายแต่ก็มีองค์ประกอบของการผจญภัยพร้อมด้วยตัวละครที่จะชวนจดจำ และคาดว่าจะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวพันกับสองเกมก่อนหน้าในฐานะเกมร่วมจักรวาลเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ในภาค Sandrock ก็มีการนำเสนอตัวละครบางส่วนที่มาจากภาคแรกเหมือนกัน

ทาง Pathea Games ระบุว่าสาเหตุที่ยังต้องใช้โมเดลธุรกิจรูปแบบการระดมทุนเป็นเพราะว่าสถานะการเป็นผู้พัฒนาเกมอินดี้ โดยในภาคแรกพวกเขาใช้เงินทุนอย่างเต็มที่แต่ก็พบว่าค่อนข้างจัดสรรเงินลำบาก และเมื่อโมเดลแบบภาค Sandrock ที่ทำแคมเปญ Kickstarter ได้ผลดี ก็เลยเลือกใช้วิธีนี้แทน และขอขอบคุณทุกการสนับสนุนเพราะว่าสิ่งต่างๆ รวมไปถึงเงินระดุมทุนก็จะนำไปใช้กับการพัฒนาอย่างเต็มที่แน่นอนครับ ส่วนกำหนดวางจำหน่ายอาจจะต้องรอกันไปอีกสักพักใหญ่ๆ เลยเพราะ ณ ตอนนี้ก็คาดว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มพัฒนานั่นเอง โอกาสถัดไป ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่

My Time at Evershine

[คลิกเพื่อเข้าหน้า Kickstarter]

สำหรับเกมภาคต้นฉบับอย่าง My Time at Portia เป็นเกมจำลองชีวิต – RPG สไตล์ทำฟาร์มที่จะไม่ได้ให้เราเป็นแค่เพียงชาวไร่แบบเกมอื่นๆ แต่เราจะต้องดูแลโรงงานก่อสร้างของเราอีกด้วยครับ ตัวเกมจะมีโลกเปิดแบบสามมิติสีสันสดใสน่ารักที่มีความเป็นแฟนตาซีเล็กน้อยโดยใช้ต้นแบบมาจากอนิเมะของ Studio Ghibli นั่นเอง มีระบบตีมอน หรือปลดล็อคทักษะผ่าน Skill Tree

ภาพตัวอย่างเกมภาคเก่า

My Time at Evershine

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button