ข่าว

Minecraft ปล่อยวิดีโอคู่มือเกมสำหรับผู้ปกครองโดยเฉพาะ

ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเกม และเครื่องมือที่ช่วยเหลือด้านการจำกัดเวลาเล่น

หากจะพูดถึงเกมที่ทำรายได้สูงที่สุดของโลกนั้น คงต้องมีชื่อของ Minecraft ที่ติดโผด้วยแน่นอนเพราะหลังจากการวางจำหน่ายเมื่อหลายปีก่อนก็ไม่เคยมีช่วงที่แผ่วกันเลย และทางผู้พัฒนายังคงสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ ออกมาให้ติดตามกันต่อเนื่อง และยังมีผลงานสปินออฟหลายรูปแบบให้ติดตามเช่นเดียวกับสินค้าและบริการให้เลือกจับจ่าย อย่างไรเสียเกมก็คือเกม แน่นอนว่ามีผู้ปกครองหลายคนที่ต้องการจำกัดเวลาเล่นให้เยาวชนอย่างเหมาะสมด้วย

ล่าสุด Mojang ได้เผยแพร่วิดีโอใหม่เพื่อให้เป็นคู่มือสำหรับผู้ปกครองด้วย โดยในวิดีโอนี้จะทำการบอกเล่าข้อมูลเกี่ยวกับเกมว่าเป็นรูปแบบอย่างไร และที่สำคัญที่สุดก็คือการใช้เครื่องมือ Parental Controls เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถดูแลลูกๆ ได้อย่างเหมาะสมแบบละเอียด ตั้งแต่การปิดกั้นไม่ให้ใช้งานแชทโดยพลกาล การปิดกั้นรายชื่อเพื่อนเพื่อเลี่ยงการเพิ่มบัญชีที่ไม่เหมาะสม และนอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับระบบ Realms สำหรับครอบครัวที่ต้องการสร้างโลกออนไลน์ให้ใช้งานร่วมกัน

ถือเป็นวิดีโอที่ดีมากๆ ทีเดียวครับเพราะความปลอดภัยบนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นควรเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเองจะต้องรู้เพื่อป้องกันเรื่องอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่พึงประสงค์ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ปิดกั้นให้ลูกเล็กเด็กแดงเล่นเกมจนเกินเวลามากเกินไป หากใครสนใจชมก็สามารถติดตามในวิดีโอข้างล่างนี้เลยครับ

อีกด้านหนึ่ง Minecraft เป็นเกม Sandbox ที่พาผู้เล่นเข้าสู่โลกสไตล์ Voxel พร้อมเปิดจินตนาการจากการก่อสร้างบล็อคต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมีโหมดการเล่นแบบ Survival เพื่อเอาตัวรอดจากมอนสเตอร์ชนิดต่างๆ โดยปัจจุบันเกมมีการวางจำหน่ายให้กับแพลตฟอร์มเครื่องเล่นมากมาย ซึ่งเกมรูปแบบ Bedrock บนคอนโซลและ Windows 10 ยังรองรับการเล่นผ่านแว่นตา VR หรือ Cross-platform ด้วย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button