ข่าว

พนักงานร้านเกมตู้ Mikado ในญี่ปุ่นด่าลูกค้าที่เรียกใช้งานตอนกำลังปั่น​ Hi-score

ทั้งที่เป็นหนึ่งในร้านเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดชนิดที่ติดในนิตยสารมากมาย

แม้จะผ่านพ้นช่วง COVID-19 ที่หนักหนาสาหัสมาได้ แต่สำหรับธุรกิจร้านเกมตู้นั้นก็ยังคงมีการให้การสนับสนุนค่อนข้างดีเพราะเมื่อทุกคนกลับมาใช้ชีวิตปกติกันอีกครั้ง เกมเมอร์ก็พร้อมที่จะรวมตัวกันทำกิจกรรมสนุกๆ หรือแข่งขัน และหนึ่งในเกมเซ็นเตอร์ที่โด่งดังที่สุดก็คือร้าน Mikado ในย่านทาคาดะโนะบาบะของเขตชินจุกุ ที่เป็นจุดหมายของเกมเมอร์ทั่วโลกที่ชื่นชอบเกมเรโทรเพราะมีเกมตู้เก่าๆ ให้เล่นมากมาย

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากผู้ใช้งานคนหนึ่งบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ที่ชื่อว่า kofnyo ว่ามีผู้เล่นญี่ปุ่นร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับการที่พนักงานของร้าน Mikado มีความประพฤติที่ไม่เหมาะสมไม่ว่าจะทั้งกับคนในพื้นที่หรือนักท่องเที่ยว โดยเคสล่าสุดก็คือ พนักงานนิรนามคนนั้นได้ด่าลูกค้าว่า ‘ฟุซะเคนนะ’ ซึ่งเป็นคำด่าในเชิงไล่ที่รุนแรงมากๆ จนโปรเพลเยอร์เองก็ต้องออกมาเป็นกระบอกเสียงและเริ่มมีคนที่ต้องการเลี่ยงไม่เข้าร้านแล้ว

มีการระบุเพิ่มเติมว่าพนักงานคนดังกล่าวกำลังเล่นเกม Fatal Fury Special อยู่และตั้งใจที่จะทำคะแนน High Score โดย kofnyo ก็เข้าใจว่าคนทำคะแนนในเกมต่อสู้ที่ท้าทายก็น่าจะเกิดความรำคาญได้ แต่ถ้าเป็นเขาก็คงไม่ไปไล่คนอื่นแบบนั้น และในกรณีนี้เองดันเป็นลูกค้าของร้านด้วย เห็นแบบนี้แล้วก็คงต้องรอดูกันไปว่าจะมีการแก้ไขสถานการณ์หรือว่ามีมาตรการอะไรออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงแบบนี้อีกหรือเปล่าครับ ทั้งนี้ที่แน่ๆ โพสต์ก็แมสด้วยยอดผู้ชมกว่า 711,000 ครั้ง

อีกด้านหนึ่ง Fatal Fury Special เป็นเกมแนวต่อสู้ที่ให้บริการรูปแบบอาร์เคดครั้งแรกในปี 1993 โดยเป็นภาคที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นมากที่สุดภาคหนึ่งด้วยการนำเกมภาคสองมาปรับปรุงพร้อมเพิ่มตัวละครจากเกมภาคแรกกลับมาให้ใช้งานด้วย เนื้อหาเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ของ Terry, Andy และ Joe ที่ร่วมมือกันโค่น Geese เจ้าพ่ออาชญกรรมแห่งเมืองเซาธ์ทาวน์ สำหรับโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีข่าวเกมอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button