ข่าว

ผู้เล่นพัฒนา Mighty No. 9 ออกมาให้เล่นบน PS Vita และ 3DS จริงๆ

หลังจากแคมเปญ Kickstarter ของตัวเองโดนแซว ก็เลยประชดขึ้นมาเสียเลย

มีผู้เล่นหลายคนเลยครับที่ต่างรู้สึกเจ็บปวด Mighty No. 9 ที่เป็นผลงานของคุณ Keiji Inafune ที่ระดมทุนกันเพื่อเป็นผลงานเปิดตัวครั้งแรกหลังจากแยกทางจาก CAPCOM และยังมาพร้อมธีมแอ็กชันผจญภัยตะลุยด่านในโลกไซไฟสไตล์เดียวกับ Rockman ด้วย ทว่าก็น่าเสียดายเหลือเกินครับที่เมื่อเกมวางจำหน่ายจริง เสียงตอบรับกลับออกมาในแง่ลบกันเสียส่วนใหญ่ จนเวลาไม่นานเกมนี้ก็กลายเป็นตราบาปแห่งวงการเกมที่ถูกลืมไปโดยปริยาย

ในส่วนของการพัฒนา ณ​ ตอนนั้นมีการประกาศว่าจะวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่นทุกรุ่นที่ยังอยู่ในตลาดตามเวลาดังกล่าว ทั้งเครือ PlayStation, Xbox เช่นเดียวกับ Wii U และยังเล่นใหญ่ด้วยการประกาศพอร์ตไปสู่อุปกรณ์พกพาเช่น​ PS Vita กับ Nintendo 3DS ด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตามจากความล้มเหลวและหน้าแตกยับแบบหมอไม่รับเย็บ เกมก็ไม่ได้มีการวางจำหน่ายในเครื่องเล่นทั้งสองนี้แต่อย่างใด และยิ่งแปลกไปอีกเมื่อเวอร์ชัน 3DS ในบางประเทศเองก็ยังเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าอยู่เลย ทั้งนี้เรื่องที่ ThisIsGame Thailand จะมาคุยกันไม่ได้เกี่ยวกับการวางจำหน่ายเกมนี้หรอกนะครับ

Mighty No. 9

Mighty No. 9 กลับมาอีกครั้งแบบไม่ได้ตั้งใจ

มีการเปิดเผยจากผู้พัฒนาเกมอิสระคนหนึ่งชื่อว่า Jerrel Dulay ที่ออกมากล่าวผ่านวิดีโอบน YouTube ว่า เขาได้มีโอกาสพัฒนาเกมหนึ่งและเปิดรับเงินทุนอยู่บน Kickstarter ด้วย แต่กลายเป็นว่าจนถึงตอนนี้แม้เวลาจะผ่านมาถึงครึ่งทางแล้ว ยอดระดมทุนก็ยังคงห่างไกลเหลือเกินจนตนเองก็รู้สึกท้อ และซ้ำร้ายยังโดนนำไปเปรียบเทียบกับเกมจากอดีตผู้พัฒนา Rockman อันแสนอื้อฉาวอีก ทันใดนั้นเจ้าตัวก็เลยปิ๊งไอเดียขึ้นมา นั่นคือการสานต่อความตั้งใจของ Keiji ด้วยการพาหนู Mighty ไปลุยบนแพลตฟอร์มเล็กนี้เสียเลย

ในตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้ดาวน์โหลดในไฟล์รูปแบบ ROM แล้วแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเขาได้พัฒนาเกมขึ้นมาใหม่โดยไม่ได้เป็นการพอร์ตแต่อย่างใด นั่นหมายความว่า โมเดลตัวละครและฉากที่แม้จะมีต้นแบบจากเกมจริง ทว่าการขัดเกลาก็อาจจะไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไรขนาดนั้นหากใครสนใจก็ลองไปชมตัวอย่างในวิดีโอข้างล่างนี้ได้นะครับ เอาเป็นว่าถึงอย่างไรก็อยากให้ Jerrel มีกำลังใจอีกสักนิดเพราะความพยายามไม่เคยทรยศใครนะครับ

เกี่ยวกับเกม

ตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2016 โดยเป็นเกมที่ได้รับการสนับสนุนผ่านการระดมทุนชนิดที่ว่าเกินคาดหมายกว่า 400% จากที่ตั้งไว้ ทว่าหลังจากวางจำหน่ายกลับได้รับกระแสวิจารณ์ในวงกว้าง โดยเรื่องราวเกี่ยวข้องกับตัวละครหุ่นยนต์ชื่อ Beck ที่ต้องตะลุยฉากรูปแบบเดินตะลุยข้างสู้กับบอสทั้ง 8 ตัวเที่มีพลังแตกต่างกัน นับเป็นผลงานที่ถูกจับตามองว่าจะสืบทอดจิตวิญญาณของ Rockman ในสมัยก่อน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button