ข่าว

โรงเรียนมัธยมในญี่ปุ่น ปรับใช้ Metaverse แก้ปัญหานักเรียนที่ไม่มาเรียน

ในเมื่อมาลำบากเกินไป ก็มาเรียนในโลกเสมือนจริงซะเลย

มีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้ Metaverse มาประยุกต์ใช้นอกเหนือจากเกมให้เราได้ติดตามกันแล้วครับ เมื่อล่าสุด ณ เมือง Toda จาก Saitama ของญี่ปุ่น ใช้ Metaverse เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ห่างไกลจากโรงเรียน ให้เข้าเรียนในชั้นเรียน

“บริการการศึกษา Metaverse ที่เมือง Toda ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีปัญหาด้านการเรียนเนื่องจากการเดินทาง ให้สามารถเข้าเรียนในรูปแบบของโลกเสมือนจริงได้ อย่างไรก็ตาม นักเรียนต้องได้รับการอนุมัติจากผู้อำนวยการโรงเรียนเสียก่อน” สื่อท้องถิ่น NHK ยืนยัน

image 1361
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ข้อมูลของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่านักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นของญี่ปุ่น 244,940 คนขาดเรียนเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วันในปีงบประมาณ 2021 ซึ่งรายงานของ NHK เน้นย้ำถึงความสนใจของนักเรียนชั้น ป.5 ในการสนทนาออนไลน์แทนที่จะไปโรงเรียนด้วยตนเอง แม้ว่าเด็กจะไม่ได้เข้าเรียนในโรงเรียนมากว่าสองปีแล้ว แต่พวกเขาก็สนใจที่จะพบปะกับเพื่อนฝูงเพื่อทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ในขณะที่ความพยายามอย่างต่อเนื่องในการดึงดูดให้นักเรียนมาเข้าเรียนในโรงเรียนยังคงเป็นความท้าทายอย่างสูง ซึ่งทาง Sugimori Masayuki หัวหน้าศูนย์การศึกษาของ Toda หวังว่าจะได้เห็นนักเรียน Metaverse เติบโตขึ้นและในที่สุดก็สามารถใช้ชีวิตอย่างอิสระในสังคมได้

ถือว่าเป็นประเด็นท้าทายที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยครับ เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางเมือง Toda จะใช้ Metaverse แก้ปัญหานี้ได้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากทำได้ ก็ถือว่าเป็นการเปิดโลกการศึกษาอีกทางหนึ่งที่มีคุณภาพ และทำให้นักเรียนเข้าถึงการเรียนได้มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ ครับ

ที่มา
cointelegraph

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button