ข่าว

ผู้เล่น Metaphor: ReFantazio ยกให้ Gallica คือสุดยอดมาสคอตของ Atlus

ไม่มีใครกล้าเถียงสักคน

หลังจากที่เกม RPG สุดแฟนตาซีอย่าง Metaphor: ReFantazio เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้เล่นทั่วโลกต่างพากันเข้าไปสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยสุดอลังการ และหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากก็คือ Gallica นางฟ้าตัวน้อยที่คอยเป็นเพื่อนร่วมทางกับตัวเอกของเรา ซึ่งหลายคนต่างเปรียบเทียบความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่าคล้ายคลึงกับความสัมพันธ์ระหว่าง Joker และ Morgana ในซีรีส์ Persona

Gallica จาก Metaphor: ReFantazio ขึ้นแท่นมาสคอตคนโปรด

ไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังจากเกมวางจำหน่าย ชื่อเสียงของ Gallica ก็โด่งดังไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น X หรือ Reddit เต็มไปด้วยข้อความชื่นชมในตัวละครตัวนี้ หลายคนถึงกับยกให้ Gallica เป็นมาสคอตที่น่ารักที่สุดของ Atlus เลยทีเดียว

I hated Morgana in P5 and I was dreading playing the demo however, after completing it, I can say with 100% certainty…
byu/InstinctualPessimist inMetaphorReFantazio

ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ Reddit ชื่อ InstinctualPessimist ได้ออกมาแสดงความชื่นชอบในตัว Gallica อย่างเปิดเผย พร้อมกับบอกว่า Morgana ดูน่ารักแล้ว แต่ Gallica คือสุดยอดแบบเทียบไม่ได้ ซึ่งแม้ว่าจะมีการเปรียบเทียบความเห็นที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสความนิยมของ Gallica นั้นมาแรงจริง ๆ

ในขณะเดียวกันก็มีแฟนเกมหลาย ๆ คนพยายามอธิบายถึงเหตุผลที่ Gallica ได้รับความนิยมมากกว่ามาสคอตตัวอื่น ๆ ของ Atlus เช่น ผู้ใช้ Reddit ชื่อ Smcblackheartia สันนิษฐานว่าเป็นเพราะ Gallica ไม่ได้เข้ามาสั่งการตัวเอกเหมือนกับ Morgana หรือบางคนก็คิดว่าเป็นเพราะตัวเอกใน Metaphor มีเสียงพูด ทำให้การสื่อสารระหว่างตัวละครดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอะไร เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Gallica ได้เข้ามาอยู่ในใจของแฟน ๆ Atlus อย่างรวดเร็ว และแม้ว่าจะต้องรอดูกันต่อไปว่าความนิยมของเธอจะคงอยู่ได้นานเท่ากับตัวละครอย่าง Aegis หรือ Jack Frost หรือไม่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความนิยมของเธอในตอนนี้สูงกว่า Morgana และ Teddy อย่างแน่นอน

Metaphor: ReFantazio ผลงานเกมแนว RPG ใหม่ล่าสุดจากทีมงานผู้สร้างเกม Persona 5 และเกม RPG ชื่อดังอื่น ๆ โดยสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีของ Atlus เกมมีกำหนดการวางจำหน่ายบน Xbox Series X|S, PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC แล้ววันนี้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button