ข่าว

Konami ยอมรับ Metal Gear Solid Master Collection ยังไม่ได้มาตรฐาน

แม้เกมชุดพิเศษจะวางจำหน่ายมาแล้วเกือบหนึ่งปีแล้ว

ความพยายามในการกลับสู่ตลาดเกมคอนโซลของ Konami นั้นถือเป็นสิ่งที่เกมเมอร์ทุกคนต่างลุ้นและเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จด้วยคลังเกมที่ยิ่งใหญ่และมีศักยภาพที่จะกลับมามอบความสนุกให้ผู้เล่นอีกครั้ง โดยในปีที่แล้วจะพบว่ามีเกมประสบการณ์พรีเมียมทยอยออกมาให้เล่นเรื่อยๆ ทั้ง Bomberman และ Metal Gear Solid ชุด Master Collection ที่เป็นเหมือนตัวชิมลางเรียกน้ำย่อยก่อนวางจำหน่ายภาค Delta ที่เป็นรีเมค

กระนั้นแล้ว ดูเหมือนว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะยังไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเพราะ Konami ได้ออกมาเปิดเผยในวิดีโอใหม่ร่วมกับ David Hayter ในคลิปแนะนำเกมลำดับที่สองที่เพิ่งเปิดตัวออกมา โดยคุณ Noriaki Okamura โปรดิวเซอร์ของค่ายได้ยืนยันว่าในตอนนี้พวกเขาพบว่าเกมยังไม่สามารถทำตามมาตรฐานที่คาดหวังได้ และยังคงต้องมีการปล่อยอัปเดตเพื่อพัฒนาคุณภาพของเกมและแก้ไขปัญหาต่างๆ พร้อมขอโทษและอยากให้ทุกคนให้เวลากันสักหน่อย

ในช่วงที่เกมคอลเลกชันดังกล่าวได้วางจำหน่ายนั้น มีคำวิจารณ์เกี่ยวกับการสนับสนุนกราฟิกที่ดูเหมือนการพอร์ตเกมมาตรงๆ มากกว่า เช่นภาค 2 และ 3 ที่แทบจะยกตัวรีมาสเตอร์เมื่อหลายปีก่อนมาวางจำหน่ายซ้ำในราคาที่แพงขึ้น รองรับภาพได้แค่ระดับ 720p ที่เป็นเทคโนโลยีเก่า และเกมภาคแรกที่ไม่ได้ปรับปรุงเฟรมเรต แต่กระนั้นด้านบั๊คต่างๆ ไม่ได้มีการการรายงานแต่อย่างใด และในด้านคอนเทนต์นั้นก็ถือว่าจัดเต็มมากๆ ในชุดด้วยฟีเจอร์เสริมเช่นอาร์ตเวิร์กและเกมคลาสสิกที่แถมเข้ามา สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกับสถานะของเกมตอนนี้ ลองมาแลกเปลี่ยนกับ ThisIsGame Thailand ดูนะ

Metal Gear Solid: Master Collection Vol.1 เปิดให้เล่นแล้วทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC เป็นชุดรวมเกมที่ให้ผู้เล่นได้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะไปสนุกกับภาครีเมคอย่าง Metal Gear Solid Delta: Snaker Eater ในอนาคต โดยสามภาคแรกจะมีจุดเด่นในเรื่องเกมเพลย์การลอบเร้น บุกรุกฐานทัพลับของศัตรูในสถานที่ต่างๆ เช่นเดียวกับการทำภารกิจวัดใจ ถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องและเทคโนโลยีเกมแบบต้นฉบับเลย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button