ข่าว

โปรดิวเซอร์ Metal Gear Solid Delta เผย อยากร่วมงานกับ Hideo Kojima

หลังมีการยืนยันว่าภาครีเมคนี้เจ้าตัวจะไม่ได้เอี่ยวด้วยแต่อย่างใด

เป็นที่ทราบกันดีว่ายุคสมัยใหม่ของ Metal Gear Solid กำลังจะเริ่มต้นขึ้นด้วยภาครีเมคของ Snake Eater ที่จะมาพร้อมกับปรับปรุงกราฟิกใหม่อย่างสวยงามสมจริงยิ่งขึ้น ทั้งนี้สิ่งที่หลายคนอดเสียดายไม่ได้ก็คือ Hideo Kojima ผู้กำกับเกมเวอร์ชันต้นฉบับที่แยกทางจาก Konami ไปแล้ว จะไม่ได้มาร่วมงานในโปรเจ็กต์นี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามล่าสุดโปรดิวเซอร์ปัจจุบันของเกมก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าว

คุณ Noriaki Okamura โปรดิวเซอร์ได้ระบุในไลฟ์สตรีมที่ผ่านมาว่าหากเขามีโอกาสได้ร่วมงานกับ Hideo Kojima และทีมงานดั้งเดิมจริงๆ ก็คงเป็นเหมือนความฝันเลย เพราะในโปรเจ็กต์นี้ก็ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการได้ทำงานกับผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับเกมเวอร์ชันต้นฉบับ อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าจำเป็นต้องรับความเป็นจริงที่ทุกคนต่างมีเส้นทางของตัวเองแล้วนั่นเองครับ ดังนั้นก็มั่นใจได้เลยว่าเสียงเรียกร้องที่แฟนอยากให้ผู้กำกับมือทองได้กลับมานั้นมาถึงทางผู้พัฒนาจริงๆ ทว่าด้วยองค์ประกอบหลายอย่างก็ทำให้ไม่สามารถทำตามฝันได้

แน่นอนว่าแม้ตอนนี้จะไม่มี Hideo Kojima คอยนำทีมให้กับเกม Metal Gear Solid ภาคใหม่และภาครีเมคนี้แล้ว แต่ถึงกระนั้นจากฟีเจอร์เกมเพลย์ต่างๆ และเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยม ก็ทำให้ทุกคนเริ่มมั่นใจขึ้นทีละเล็กน้อยว่าในอนาคตแฟรนไชส์ก็จะได้กลับมาเข้ารูปเข้ารอยจากการก่อร่างสร้างตัวด้วยผู้พัฒนารุ่นใหม่ ว่าแล้วก็อยากเป็นกำลังใจให้กับทีมงานชุดนี้เลยทีเดียว ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอีกอย่าลืมติดตามกันที่นี่ ThisIsGame Thailand เช่นเคยครับ

อีกด้านหนึ่ง Metal Gear Solid Delta: Snake Eater เป็นการรีเมคเกมภาค 3 ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Naked Snake ผู้ที่ได้รับภารกิจ Operation Snake Eater เพื่อตามหาวีรสตรีเทพีสงครามที่เชื่อกันว่าเธอได้หันหลังให้กับรัฐบาลเพื่อเข้ากับฝ่ายศัตรู เป็นเนื้อหาก่อนที่จะได้สมญานามว่า Big Boss โดยจะวางจำหน่ายในอนาคตทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button