ข่าว

Mecha BREAK เกมยิงหุ่นยนต์ตัวแรกของโลก ที่มาพร้อม AI สนทนาแบบเรียลไทม์

NVIDIA ACE เทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้ตัวละครในเกมพูดคุยได้เหมือนคนจริง

Mecha BREAK เกมยิงหุ่นยนต์สุดมันส์ ได้ประกาศเป็นเกมแรกของโลกที่จะนำเทคโนโลยี NVIDIA ACE มาใช้ ทำให้ตัวละครในเกมสามารถสนทนาโต้ตอบกับผู้เล่นได้แบบเรียลไทม์ราวกับคนจริง ๆ คนหนึ่ง

Mecha BREAK มาพร้อม AI สนทนาแบบเรียลไทม์

ต้องเท้าความก่อนว่า NVIDIA ACE หรือ Avatar Cloud Engine เป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่พัฒนาโดย NVIDIA ซึ่งจะช่วยให้ตัวละครในเกมสามารถเข้าใจภาษาพูดของผู้เล่นและตอบโต้กลับมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยีนี้ ตัวละครในเกมจะไม่ใช่เพียงแค่ตัวละครที่ไร้ชีวิตชีวาอีกต่อไป แต่จะเป็นเพื่อนร่วมทีมที่สามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นได้อย่างสมจริง

และด้วยการผสมผสานการใช้ AI นี้เองทำให้ Mecha BREAK จะไม่ใช่แค่เกมยิงหุ่นยนต์ธรรมดาอีกต่อไป แต่เป็นเกมที่นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ล้ำสมัย ด้วยการผสมผสานการต่อสู้ที่มันส์สะใจเข้ากับการสนทนาที่เป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในโลกของเกมอย่างแท้จริง

และแน่นอนว่าการใช้ AI มีส่วนร่วมในเกม ทำให้การเปิดตัว Mecha BREAK ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการเกม เพราะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยี AI ในการพัฒนาเกมให้มีความสมจริงและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกมอื่น ๆ นำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ประสบการณ์การเล่นเกมของเรานั้นสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นนั่นเอง

Mecha BREAK คือเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การขับเคลื่อนหุ่นยนต์ยักษ์เพื่อต่อสู้กับศัตรูในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ทางอากาศหรือภาคพื้นดิน คุณสามารถเลือกใช้หุ่นยนต์ที่มีความสามารถพิเศษแตกต่างกันไปตามสไตล์การเล่นของคุณ

ที่มา
nichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button