ข่าว

ผู้เล่น Marvel Rivals เทียบฉากสุดอลังที่ Overwatch 2 เทียบไม่ติด

แค่ฉากง่าย ๆ แค่นี้เกมรุ่นพี่กลับไม่ลงทุนเอาเสียเลย

แม้ว่า Marvel Rivals เพิ่งจะเปิด Beta ทดสอบไปได้ไม่นานแต่เหล่าผู้เล่นที่ได้เข้าร่วมทดสอบเกมนี้ก็แซะ Overwatch 2  เรื่องไอเทมตกแต่งตัวกันอย่างเมามันส์แล้ว

Marvel Rivals เป็นเกมแนว Hero Shooter ที่นำเหล่าฮีโร่จากจักรวาล Marvel มาต่อสู้กันแบบ 6v6 โดยเกมนี้มีระบบตกแต่งตัวละคร เช่น สกิน ซึ่งทำให้ผู้เล่นหลายคนนำไปเปรียบเทียบกับ Overwatch 2 และด้วยไอเทมเหล่านี้ดึงดูดความสนใจของผู้เล่น จนอดเปรียบเทียบกับ Overwatch 2 ของ Blizzard ไม่ได้ โดยเฉพาะระบบ “MVP  ของ Marvel Rivals ซึ่งทำหน้าที่คล้ายกับ Highlight Intro ซึ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวสั้น ๆ ก่อนเริ่มไฮไลท์ของเกม ที่ทำให้เราได้เห็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมของตัวละครที่ผู้เล่นหลายคนบอกว่าของ Marvel Rivals ดีกว่า Overwatch 2

แฟนเกมเทียบฉาก Marvel Rivals vs Overwatch 2

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ jayjaybeastie ได้รวบรวมคลิป Highlight Intro ของทั้งสองเกมมาเปรียบเทียบกันพร้อมแคปชั่นว่า “นี่มันน่าอายแทน Blizzard จริง ๆ” ซึ่งภาพเปรียบเทียบนั้นเผยให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนจนกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดีย จนมีเสียงวิจารณ์ตามมาติด ๆ ซึ่งผู้เล่นหลายคนรู้สึกผิดหวังกับคุณภาพของ Overwatch 2 ที่ดูเหมือนจะลดลง

“พวกเขาเคยทำ Highlight Intro เจ๋ง ๆ ได้ตอนคอลแลปกับ Transformers ทำไมถึงไม่ทำแบบนั้นอีก?”  ผู้เล่นคนหนึ่งตั้งคำถาม “อันของ Mei นี่แย่จนตลกเลย” อีกคนเสริม

ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นออกมาปกป้อง Overwatch 2 โดยมองว่า jayjaybeastie เลือกหยิบเอาแต่ Highlight Intro ที่ไม่ค่อยดีมาเปรียบเทียบ “มันไม่ยุติธรรมเลย Highlight Intro พวกนี้มันดูเรียบง่ายกว่าอันอื่น ๆ ยังมีอีกหลายตัวละครที่มี Highlight Intro เจ๋ง ๆ อยู่เยอะ” เสียงจากฝั่งสนับสนุน Overwatch 2

Marvel Rivals เป็นเกมแนว Team-based Shooting PvP รูปแบบ 6v6 ที่ให้เรารับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่พร้อมสกิลที่แตกต่างกันแบ่งออกเป็น 2 ทีมในภารกิจสุดมันส์ บอกเล่าเรื่องราวของโลกที่ปั่นป่วนด้วยสถานการณ์ของ Dr. Doom ที่ดึงเอาจักรวาลต่าง ๆ เข้ามาปะทะกันจนกลายเป็นสงครามแห่งมัลติเวิร์สที่ฮีโร่ต้องการปกป้องสวัสดิภาพของโลก ความพิเศษก็คือความสามารถต่าง ๆ ของตัวละครยังส่งผลให้ฉากหลังสามารถพังถล่มตามดาเมจได้ด้วย โดยเกมนี้จะเปิดให้บริการในอนาคตบน PC พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทย

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button