ข่าว

รายงานเผยมีเกม Mario ที่นำเพลงจากหนังผู้ใหญ่มาใช้ประกอบ

แต่ก็ไม่มีเหตุผลว่าทำไมกันแน่ และไม่เคยวางจำหน่ายที่ไหนเลย

หากเกมเพลย์ต้องถูกถ่ายทอดออกมาด้วยกราฟิกแล้ว สิ่งที่จะทำให้ความสนุกของเกมโดดเด่นออกมามากยิ่งขึ้นไปอีกก็คือเพลงประกอบเกมนั่นเองครับ ซึ่งในสมัยก่อนเราก็จะเห็นว่ามีคนที่แจ้งเกิดในฐานะคนทำดนตรีของวิดีโอเกมมากมายและหลายคนยังทำหน้าที่มาอยู่จนถึงปัจจุบัน แต่บ่อยครั้งก็มีการนำคนในแวดวงบันเทิงทั้งภาพยนตร์และซีรีส์มาดูแลงานส่วนนี้เพื่อเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนหนังด้วย

กระนั้นแล้ว ดูเหมือนว่าจะเกิดเหตุชวนเกาหัวขึ้นมาเมื่อช่อง ThomasGameDocs ได้ออกมาเปิดเผยบน YouTube ว่าเพลงประกอบของเกมลุงหนวดจากค่าย Nintendo ภาคหนึ่งเคยได้นำเพลงจากหนังผู้ใหญ่เรตติ้งระดับเอ็กซ์ชนิดที่เห็นภาพไม่เหมาะสมกันเกือบทั้งเรื่อง มาใช้ประกอบ ซึ่งสำหรับใครที่ฟังแล้ว ช่วงแรกก็ต้องบอกว่าเหมือนกันแบบอย่างกับแกะเลย โดยมีการปรับเปลี่ยนในช่วงพาร์ตด้านหลังที่เหมือนกับนำทำนองมาต่อยอด

เพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง Heavy Traffic มีชื่อว่า Cartoon Time ที่มาตั้งแต่ยุค 1973 เพิ่งจะเข้าสู่ดิสโก้หมาดๆ เลยสัมผัสถึงอารมณ์นั้นได้บ้างประปราย โดยหลายคนที่เห็นแค่ชื่ออาจจะคิดว่าเป็นเพลงแนวโจ๊กเท่านั้นและไม่คิดว่าจะขัดกับภาพลักษณ์ของหนังเสียขนาดนี้ อย่างไรก็ตามไม่เคยมีการฟ้องร้องใดๆ หลังจากที่วางจำหน่ายเกมในปี 1999 และภายหลังเองเกมก็ไม่ได้ถูกนำมาขายซ้ำหรือพอร์ตลงอุปกรณ์อื่นแต่อย่างใด ว่าแล้วมาฟังกันข้างล่างนี้ดีกว่า

ส่วนใครที่สงสัยว่าเกมของลุงหนวดภาคนี้คือเกมอะไรคำตอบก็คือ Mario Artist: Paint Studio ที่เป็นเกมที่พัฒนาให้ Nintendo 64 ใช้งานบนอุปกรณ์เสริม 64DD เท่านั้น ซึ่งผู้เล่นสามารถวาดรูปด้วยโปรแกรมในเกมผ่านอุปกรณ์เมาส์และนำไปดัดแปลงเป็นสื่อชนิดต่างๆ เช่นการปรินต์บนอุปกรณ์ GameBoy Camera หรือพัฒนาโมเดลสามมิติเป็นต้น โดยไม่เคยเปิดตัวนอกประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด เพื่อนๆ คนไหนเคยเห็นผ่านตาลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button