ข่าว

ผู้พากย์เสียง ศจ.โอคิโดะ จาก Pokémon เวอร์ชั่นอังกฤษ ประกาศวางไมค์แล้ว

หลังมีปัญหาสุขภาพอย่างหนัก

มีข่าวร้ายมาให้ติดตามกันครับ เมื่อล่าสุดทาง James Carter Cathcart นักพากย์ที่อยู่เบื้องหลังตัวละคร ศจ.โอคิโดะ ในแฟรนไชส์ Pokémon ได้ประกาศลาออกจากอาชีพนักพากย์เนื่องจากโรคมะเร็งระยะลุกลาม โดย Cathcart เริ่มให้เสียงตัวละครในแฟรนไชส์ Pokémon ในปี 1998 จนทำให้ตัวละครมีชีวิตขึ้นมา เช่น ศจ.โอคิโดะ ผู้เป็นที่ปรึกษาของซาโตชิ, ชิเงรุคู่แข่งของซาโตชิ, โคจิโรและเนี๊ยสจากแก๊งร็อคเก็ต

ผลงานของเขาไม่ได้มีแค่แฟรนไชส์อนิเมะ Pokémon เท่านั้น  แต่เขาได้ให้เสียงพากย์อนิเมะและวิดีโอเกมมากมาย เช่น Pokémon Snap, Super Smash Bros. Brawl, Valkyrie Profile และ Yu-Gi-Oh! Duel Monsters และอื่น ๆ อีกมากมาย ฉะนั้นเรียกได้ว่าคุณ Cathcart คือหนึ่งในนักพากย์ที่มีผลงานจำนวนมากให้เราได้ติดตามกัน

image 1377

สำหรับโรคของเขาทางเว็บไซต์ gamerant ได้ระบุว่ามะเร็งของ Cathcart เริ่มขึ้นที่ลิ้นของเขาและได้แพร่กระจายไปที่ลำคอของเขา และถึงแม้จะมีการรักษาเบื้องต้น แต่การรักษาก็ยังไม่ได้ตอบสนองไปในทิศทางที่ดีนัก ในเดือนพฤษภาคม Cathcart จะเริ่มทำเคมีบำบัดแบบรุนแรงมากขึ้นเพื่อพยายามช่วยชีวิตเขา การเกษียณจากการพากย์เสียงของเขาเป็นการตัดสินใจแบบทันท่วงที เนื่องจากแฟรนไชส์โปเกมอนกำลังเปลี่ยนไปใช้ตัวละครและโครงเรื่องใหม่อยู่พอดี

ในขณะเดียวกัน อนิเมะโปเกมอนตอนใหม่ล่าสุด มีกำหนดเปิดฉายครั้งแรกภายในเดือนเมษายนปี 2023 โดยมีการเปลี่ยนตัวเอกใหม่อย่างเป็นทางการเป็น ‘ริโกะ’ และ ‘รอย’ สองดูโอ้ใหม่เป็นเด็กหญิง – ชายแทน ซึ่งทั้งคู่จะมีโปเกมอนคู่ใจเป็นแก๊งสตาร์เตอร์จากภาค Scarlet & Violet และเดินทางในดินแดน Paldea ด้วยกัน

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button